Thế giới

Cuba tiếp nhận hỗ trợ vật tư y tế cho chương trình tiêm chủng quốc gia

ClockThứ Tư, 05/04/2023 15:51
Chính phủ Canada và Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) ngày 4/4 đã hoàn thành việc bàn giao 321 tủ lạnh bảo quản thuốc cho Cuba để hỗ trợ đảo quốc Caribe này tăng cường năng lực phân phối vaccine trong hệ thống y tế quốc gia.

Chủ tịch Cuba: Kết quả bầu cử Quốc hội là 'chiến thắng của Cách mạng'Cuba biểu dương khối đoàn kết toàn dân qua cuộc bầu cử Quốc hội khóa XCuba bắt đầu mở cửa cho doanh nghiệp thương mại có vốn nước ngoàiTop 10 điểm du lịch hàng đầu trong năm 2023, Hội An xếp thứ haiNga và Cuba củng cố toàn diện mối liên kết chiến lược

leftcenterrightdel
 Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân tại La Habana, Cuba. Ảnh: AFP/TTXVN

Khoản hỗ trợ trên nằm trong chương trình hợp tác giữa Canada và 25 quốc gia châu Mỹ.

Việc có thêm một lượng lớn thiết bị bảo quản sẽ giúp Cuba tăng cường khả năng lưu trữ vaccine và củng cố Chương trình Tiêm chủng quốc gia phòng COVID-19.

Đại diện của PAHO tại Cuba, Tiến sỹ José Moya nhấn mạnh rằng việc các đơn vị y tế cơ sở của nước này vẫn duy trì tiêm phòng định kỳ bất chấp đại dịch COVID-19 là điều mà hiếm có quốc gia nào ở châu Mỹ thực hiện được.

Trong khi đó, ông François Picard - một quan chức thuộc Đại sứ quán Canada tại Cuba,  cho biết quốc gia Bắc Mỹ này đã cung cấp 50 triệu CAD (hơn 37 triệu USD) cho PAHO nhằm hỗ trợ dự án khu vực Tiếp cận vaccine phòng COVID-19 cho những đối tượng dễ bị tổn thương ở châu Mỹ.

Đến nay, chương trình đã giải ngân 1,3 triệu CAD cho Cuba để đảm bảo hệ thống bảo quản lạnh và giám sát các hoạt động tiêm chủng ngừa virus SARS-CoV-2.

Ông Picard nêu bật tầm quan trọng của phản ứng toàn cầu phối hợp và việc đảm bảo công bằng trong tiếp cận vaccine, xét nghiệm chẩn đoán và điều trị vì bệnh COVID-19 không phân biệt biên giới, làm gia tăng bất bình đẳng và đảo ngược những thành tựu phát triển quan trọng.

Đại diện của Canada đánh giá cao những nỗ lực và kết quả mà hệ thống y tế quốc gia Cuba đạt được trong cuộc chiến chống COVID-19, đặc biệt là việc nghiên cứu và phát triển vaccine nội địa.

Ông Picard hy vọng khoản hỗ trợ sẽ giúp nhiều người Cuba được tiếp cận vaccine kịp thời và an toàn. 

Về phía Cuba, Thứ trưởng Bộ Y tế Carilda Peña cảm ơn Chính phủ Canada và PAHO về các khoản hỗ trợ cho Chương trình Tiêm chủng quốc gia Cuba, chương trình này đã thành công trong suốt 61 năm qua trong việc loại trừ bệnh bại liệt, bạch hầu, quai bị, ho gà, rubella, sởi và nhiều dịch bệnh khác.

Bà Peña nhấn mạnh kết quả của chiến dịch tiêm chủng chống COVID-19 tại đảo quốc Caribe này.

Cùng với các biện pháp khác, Cuba đã thành công trong việc duy trì tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 ở mức thấp và trong hơn 8 tháng qua không ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Return to top