Thế giới

Cuba, EU tiếp tục vòng đàm phán bình thường hóa quan hệ

ClockThứ Hai, 15/06/2015 11:02
TTH.VN - Theo THX, Cuba và Liên minh châu Âu (EU) sẽ tiến hành vòng đàm phán thứ 4, bắt đầu từ ngày 15/6 về việc bình thường hóa quan hệ song phương và mở đường cho sự hợp tác chính trị và thương mại không hạn chế.


Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tiếp Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Các cuộc đàm phán được tổ chức tại Brussels, Bỉ này là nhằm giải quyết thực tế rằng Cuba là một trong số ít quốc gia không có thỏa thuận chính trị với EU.

Các nhà ngoại giao Cuba và EU đã tiến hành 3 vòng đàm phám trong năm qua và nửa đầu năm nay sau khi các nước châu Âu quyết định về một lập trường mới đối với quốc đảo này sau khi Cuba thực hiện các cải cách kinh tế do Chủ tịch Raul Castro khởi xướng.

EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Cuba, với trao đổi thương mại đạt tổng giá trị 3,6 tỷ USD trong năm 2013 và đang là nhà đầu tư hàng đầu ở quốc đảo Caribe này, chủ yếu trong lĩnh vực du lịch.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Return to top