Thế giới

Cung điện Buckingham mở cửa đón du khách tham quan ban công nổi tiếng

ClockChủ Nhật, 14/07/2024 08:07
TTH - Du khách đến Cung điện Buckingham ở London (Anh) vào mùa hè này sẽ được đứng phía sau chiếc ban công nổi tiếng, nơi Hoàng gia Anh thường xuất hiện trong các sự kiện quan trọng.

Tân Thủ tướng Anh nhậm chức, cam kết đối phó với nhiều thách thức

 Cung điện Buckingham tại London, Anh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Lần đầu tiên, cung điện sẽ mở cửa đón du khách tham quan Cánh phía Đông của tòa nhà, bao gồm Phòng Trung tâm, nơi có chiếc ban công mang tính biểu tượng. Bà Nicola Turner Inman, người phụ trách nghệ thuật trang trí tại tổ chức Royal Collection Trust cho biết: “Căn phòng này là một phần của Cánh phía Đông, do Nữ hoàng Victoria và Hoàng tử Albert xây dựng. Và chính Hoàng tử Albert là người đã đề xuất xây ban công…, được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1851”.

Thời gian mở cửa vào mùa hè đối với các phòng khánh tiết và các phòng ở Cánh phía Đông là từ ngày 11/7 - 29/9.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ UNESCO, Reuters & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mở cửa” cho năng lượng tái tạo phát triển

Ngày 3/7/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo (NLTT) với khách hàng sử dụng điện lớn (Nghị định 80). Nghị định này sẽ tháo gỡ điểm “nghẽn” lớn trong việc đầu tư, sử dụng điện mặt trời (ĐMT), điện gió, điện sinh khối…; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đầu tư vào sản xuất để sử dụng, bán NLTT. Ngoài ra, đáp ứng các yêu cầu về sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Mở cửa” cho năng lượng tái tạo phát triển
Du lịch Huế sẵn sàng đón du khách “chơi” Festival

Ngay sau khi thông tin Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 diễn ra từ 7/6 - 12/6 được ban tổ chức công bố, ngành du lịch, các đơn vị lữ hành đã tập trung quảng bá, giới thiệu đến du khách và bổ sung, xây dựng các chương trình trong tour du lịch để tạo thêm trải nghiệm cho khách, sẵn sàng đón du khách đến Huế dịp festival này.

Du lịch Huế sẵn sàng đón du khách “chơi” Festival
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thông tin, dịp Tết Nguyên đán này, điểm đến văn hoá của di sản Cố đô Huế- Lầu Tứ phương Vô Sự được đưa vào hoạt động trở lại để làm điểm dừng chân cho du khách thập phương sau một thời gian đóng cửa.

Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại
Return to top