Thế giới

Đại sứ Italy đánh giá Việt Nam là cầu nối tiếp cận thị trường ASEAN

ClockThứ Tư, 22/12/2021 10:02
Đại sứ Italy tại Việt Nam khẳng định mô hình phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam mang lại sự ổn định tốt cho các doanh nghiệp và điều này cũng được các doanh nghiệp Italy đánh giá cao.

Việt Nam tham dự Hội nghị Nghị viện trù bị COP26 tại ItalyÝ viện trợ thêm 1,2 triệu liều vắc xin cho Việt NamItaly sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong điều trị COVID-19Học giả Italy đánh giá cao sáng kiến về an ninh biển của Việt NamĐảng Cộng sản Italy đánh giá cao thành công của Đại hội XIII

Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro. Nguồn: chinhphu.vn

Ngày 21/12, Đại sứ Italy tại Việt Nam Antonio Alessandro khẳng định Việt Nam là quốc gia mang lại nhiều cơ hội cho Italy và là cầu nối tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Hãng thông tấn ANSA dẫn lời Đại sứ Antonio nhận định Việt Nam là một quốc gia mang lại nhiều cơ hội cho Italy. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình 6-7% trong 30 năm qua, là điểm đến cho xuất khẩu của Italy.

Việt Nam cũng đang trong quá trình phục hồi hoàn toàn và là cơ sở sản xuất cho các dự án đầu tư của Italy, đồng thời có thể đóng vai trò như một cầu nối hướng tới các thị trường còn lại của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Đại sứ Antonio khẳng định mô hình phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam mang lại sự ổn định tốt cho các doanh nghiệp và điều này cũng được các doanh nghiệp Italy đánh giá cao.

Theo Đại sứ, các khoản đầu tư của Italy mặc dù không có quy mô tài chính lớn, nhưng có chất lượng cao và được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao.

Ông nhấn mạnh trao đổi thương mại giữa 2 nước hiện đạt 4,5 tỷ euro (5,08 tỷ USD) và có nhiều tiềm năng mở rộng. 

Hiện Italy tiếp tục thúc đẩy chiến dịch truyền thông xây dựng thương hiệu quốc gia do Bộ Ngoại giao Italy phát động, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia ưu tiên, với nội dung truyền thông được dịch sang tiếng Việt.

Đại sứ Antonio khẳng định sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh Italy không chỉ về ẩm thực, sản xuất truyền thống mà cả lĩnh vực công nghệ cao và môi trường kỹ thuật số.

Theo Vietnam+

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Già làng, người có uy tín - Cầu nối cho hành trình giảm nghèo

Huyện miền núi A Lưới đã vinh dự khi được công nhận thoát khỏi danh sách 74 huyện nghèo của cả nước. Đây là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ từ chính quyền và cộng đồng, đặc biệt có vai trò của các già làng, người có uy tín (NCUT). Với tâm huyết và sự hiểu biết sâu sắc về phong tục, tập quán, họ đã trở thành cầu nối, giúp bà con dân tộc thiểu số (DTTS) vượt qua khó khăn và phát triển kinh tế bền vững.

Già làng, người có uy tín - Cầu nối cho hành trình giảm nghèo
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường

Hiểu được quy luật "ở đâu có dòng người, ở đó có dòng tiền", các doanh nghiệp (DN) bán lẻ ngày càng khai thác tối đa nhiều kênh bán hàng khác nhau để tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường
Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản
Return to top