Thế giới

Đảm bảo sự tồn tại của công ty khởi nghiệp

ClockThứ Tư, 20/05/2020 21:26
TTH - Đại dịch COVID-19 gần như phá vỡ tất cả các ngành công nghiệp và tổ chức, với các công ty khởi nghiệp là một trong những “nạn nhân” chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Kể từ khi dịch COVID-19 bắt đầu xuất hiện, các nhà đầu tư đã thận trọng hơn trong việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp, khiến họ gặp khó khăn trong việc điều hướng cuộc khủng hoảng hiện tại.

Không để tinh thần khởi nghiệp “chùng xuống”

Các công ty khởi nghiệp là chất xúc tác cho sự phát triển của một nền kinh tế. Ảnh minh họa: Dân trí

Hiện các công ty khởi nghiệp là chất xúc tác cho sự tăng trưởng và phát triển của một nền kinh tế. Trong lúc vẫn chưa chắc chắn liệu khi nào đại dịch COVID-19 sẽ qua đi và khi nào nền kinh tế sẽ trở lại trạng thái bình thường, song giới chuyên gia vẫn đưa ra một số lời khuyên cho các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là những công ty đang trong giai đoạn đầu phát triển:

Cụ thể, cần thích nghi để tồn tại. Sự thích nghi là chìa khóa để sinh tồn trong bất kỳ trường hợp khủng hoảng nào. Thêm vào đó, trong tình hình như hiện nay, việc phát triển công việc kinh doanh là điều rất khó khăn. Vậy để duy trì hoạt động, các công ty cần một kế hoạch hiệu quả để duy trì khối tiền mặt hiện có của mình. Tránh các chi phí không cần thiết và tìm kiếm các hình thức tài chính thay thế như hỗ trợ từ chính phủ, hoàn thuế... để nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ngoài ra, cần triển khai làm việc tại nhà, tiếp tục duy trì mối liên hệ, tương tác với nhân viên, khác hàng, lên kế hoạch đổi mới hoạt động phù hợp với tình cảnh hiện nay, cũng như đặt ra các mục tiêu dài hạn và tạo ra kế hoạch hành động, sẵn sàng cho tương lai mới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Return to top