Thế giới

Diễn viên Nicolas Cage trao trả hộp sọ khủng long bị đánh cắp

ClockThứ Tư, 23/12/2015 18:21
TTH - Diễn viên nổi tiếng người Mỹ từng đoạt giải Oscar năm 1996, Nicolas Cage đồng ý sẽ tự nguyện trao trả lại một hộp sọ khủng long 67 triệu năm tuổi mà ông đã mua với giá 276.000 USD, sau khi phát hiện nó được nhập lậu từ Mông Cổ, người đại diện cho Cage khẳng định hôm 22/12.

Diễn viên Nicolas Cage và hộp sọ khủng long 67 triệu năm tuổi. Ảnh: AFP

Nam diễn viên này đã mua hộp sọ hóa thạch của loài Tarbosaurus trong một cuộc đấu giá ở New York hồi tháng 3/2007 và “nhận được một giấy chứng nhận tính xác thực từ công ty đấu giá”. Tuy nhiên, năm 2014, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo với ông rằng, một cuộc điều tra suốt nhiều năm cho thấy nó đã được nhập lậu trái phép từ Mông Cổ.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cảnh báo:
“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã

Bất chấp hai thập kỷ nỗ lực trên toàn thế giới, hơn 4.000 loài động vật hoang dã quý giá vẫn trở thành nạn nhân của nạn buôn bán động vật hoang dã hàng năm, một báo cáo mới của Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) cho thấy.

“Tác hại chưa từng thấy đối với thiên nhiên” từ nạn buôn bán động vật hoang dã
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Return to top