Thế giới

Đông Nam Á nổi lên như một “điểm nóng” về đổi mới công nghệ bất động sản

ClockThứ Sáu, 25/10/2024 06:20
TTH - Với lợi thế từ sự bùng nổ dân số và làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành trung tâm đổi mới công nghệ bất động sản, với nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể giữa nhiều thách thức, các nhà lãnh đạo ngành này cho biết tại Hội nghị Công nghệ châu Á được tổ chức tại Jakarta ngày 23/10.

Đưa quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào lên tầm cao mớiASEAN - Điểm đến tiềm năng cho du lịch y tế và sản xuất dược phẩm sinh học của Trung QuốcChâu Âu cần nâng cao vai trò trong quan hệ EU - ASEAN

Proptech - công nghệ bất động sản đang bùng nổ mạnh mẽ sẽ làm thay đổi thị trường bất động sản. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ở Đông Nam Á tiếp tục mở rộng, các nhà đầu tư và các công ty khởi nghiệp đều đang để mắt đến tiềm năng của công nghệ bất động sản - còn gọi là proptech, khi trong thời đại hiện nay, công nghệ này đã cách mạng hóa ngành bất động sản bằng cách giúp cho việc tìm kiếm, giao dịch và quản lý việc cho thuê, mua bán bất động sản trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng đang phải đối mặt với những rào cản, nhất là trong việc đảm bảo nguồn tài trợ cụ thể cho từng mảng ngành cụ thể.

Tham dự hội nghị, ông Ethan Cheng từ Feedback Ventures - một công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu trong hệ sinh thái bất động sản nêu rõ rằng, nguồn vốn hạn chế dành riêng cho công nghệ bất động sản là một trong những thách thức chính ở Đông Nam Á. Mặc dù vậy, ông coi đây vừa là thách thức vừa là cơ hội. Với số lượng ít nhà đầu tư công nghệ bất động sản chuyên biệt trong khu vực, rõ ràng đang có một “đại dương xanh” chưa được khai thác cho những ai có niềm tin đầu tư vào lĩnh vực này.

“Bất động sản là một ngành kinh doanh lớn ở châu Á và sẽ luôn có cơ hội để cải thiện ngành này bằng các mô hình kinh doanh sáng tạo”, ông Cheng cho biết. Cũng theo ông, các công ty khởi nghiệp sẵn sàng nhìn xa trông rộng sẽ có thể tìm thấy một thị trường ít cạnh tranh hơn và có khả năng sinh lợi tốt hơn trong lĩnh vực này.

Đồng quan điểm với ông Cheng, bà Sabrina Soewatdy - Giám đốc điều hành công ty khởi nghiệp quản lý bất động sản Rukita rất lạc quan về tiềm năng to lớn của công nghệ bất động sản trong khu vực. Theo nhận định của bà Soewatdy, các thị trường như Thái Lan, Việt Nam và Philippines đang chuẩn bị đón nhận những chuyển đổi tương tự được thúc đẩy bởi công nghệ bất động sản, khi nhu cầu chung về nhà ở gia tăng và các giải pháp bất động sản ngày càng tốt hơn.

Mặc dù vẫn còn non trẻ, nhưng với tốc độ áp dụng kỹ thuật số ngày càng tăng trên khắp khu vực, Đông Nam Á đang sẵn sàng trở thành “một ngôi sao đang lên” về công nghệ bất động sản, và “chúng tôi vô cùng lạc quan về những gì proptech có thể đạt được trong khu vực này”, bà Soewatdy nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ, hiệu quả nhân đôi

Công nghệ hiện đại đã trở thành yếu tố cốt lõi giúp nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất, giảm chi phí nhân công và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Ứng dụng công nghệ, hiệu quả nhân đôi
Đông Nam Á:
“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu

Tạp chí The Straits Times ngày 14/10 có bài viết cho hay, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đổ xô đến khu vực Đông Nam Á để xây dựng các trung tâm dữ liệu, vào thời điểm mà nhu cầu về cơ sở hạ tầng và sức mạnh tính toán để hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang gia tăng nhanh chóng.

“Điểm nóng” về trung tâm dữ liệu toàn cầu
Siết chặt quản lý thị trường bất động sản

Thời gian qua, giá bất động sản (BĐS) tăng cao, khiến cho thị trường vừa mới hồi phục đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để ngăn chặn tình trạng “thổi giá”, gây nhiễu loạn thông tin, tránh để người dân trở thành nạn nhân của những đợt sốt đất ảo đã từng diễn ra.

Siết chặt quản lý thị trường bất động sản
Return to top