Thế giới

Đột phá kế hoạch trồng hoa bia trong nhà

ClockChủ Nhật, 22/09/2024 11:12
TTH - Là thành phần không thể thiếu tạo nên hương thơm và vị đắng của bia, song trong bối cảnh mất mùa hoa bia đang khiến giá bia trở nên đắt đỏ hơn, các nhà nghiên cứu nuôi hy vọng triển khai kế hoạch trồng hoa bia trong nhà để giảm giá thành sản phẩm.
Hoa bia là thành phần không thể thiếu tạo nên hương vị của bia. Ảnh minh họa: Báo Người Lao động 

Đầu năm nay, doanh nghiệp Ekonoke từ Tây Ban Nha cho biết họ đã tìm ra cách trồng hoa bia trong nhà, với hoa được chiếu sáng bởi đèn Led nhiều màu. Hiện tại, công ty sản xuất bia Kirin của Nhật Bản cũng đang trên đường giành được thành công trong việc tăng sản lượng hoa bia thông qua phương pháp trồng trọt trong nhà.

Có thể nói đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì cây hoa bia có rễ lan rộng và đòi hỏi môi trường sống có nhiều nước và ánh sáng.

Nếu thành công, thời gian trồng sẽ được rút ngắn từ 4-5 tháng xuống còn 12-13 tuần, mỗi năm thay vì chỉ thu hoạch 1 vụ, hoa bia sẽ được trồng quanh năm, thu hoạch nhiều lần, loại bỏ tác động của thời tiết, giúp giá sản phẩm bia giảm và tăng sự đa dạng của hương vị. Điều này có ý nghĩa bởi các giống hoa bia địa phương đang ngày càng đắt đỏ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Laotian Times, Devdiscourse, SCMP & Sifted)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát

Sáng 20/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy. Cùng làm việc có các UVTV Tỉnh ủy: Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn; Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ và TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Trần Quốc Thắng.

Đảm bảo chất lượng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát
Xóa sổ “lãng phí thực phẩm”: Chuyện không của riêng ai

Cộng đồng toàn cầu đã công nhận “lãng phí thực phẩm” là một vấn đề quan trọng, được đưa vào Mục tiêu phát triển bền vững 12 (SDG12) về sản xuất và tiêu dùng bền vững. Mục tiêu của SDG12 là giảm một nửa lượng lãng phí thực phẩm toàn cầu ở cấp độ bán lẻ và người tiêu dùng vào năm 2030.

Xóa sổ “lãng phí thực phẩm” Chuyện không của riêng ai
Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

Chiều 13/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP tỉnh, chủ trì.

Triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng
Return to top