Thế giới

Đức có kế hoạch tiêm chủng bắt buộc đối với một số ngành nghề

ClockThứ Hai, 06/12/2021 14:25
TTH.VN - Theo một bản dự thảo luật được Hãng Thông tấn Reuters trích dẫn vào ngày 6/12, Chính phủ mới của Đức có kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 bắt buộc từ ngày 16/3/2022 đối với những người làm việc trong các bệnh viện, viện dưỡng lão và các cơ sở y tế khác.

Trẻ em – đối tượng bị tác động nặng nề nhất của làn sóng dịch thứ 4 tại ĐứcChuyên gia Nga: Biến chủng Omicron có thể báo hiệu đại dịch sắp kết thúc

Người dân ở thành phố Leverkusen, Đức được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Động thái nói trên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trong làn sóng dịch bệnh thứ 4.

Được biết, Đảng Dân chủ Xã hội, Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do sẽ thành lập Chính phủ mới tại Đức vào ngày 8/12 tới, và sẽ trình bày dự luật này trước Quốc hội Đức trong tuần tới.

Theo bản dự thảo luật, các nhân viên làm việc tại những khu vực này sẽ phải chứng minh rằng họ đã được tiêm phòng, hoặc điều trị khỏi bệnh sau khi nhiễm COVID-19, hoặc xuất trình giấy chứng nhận y tế để chứng minh họ không thể tiêm vaccine trước ngày 15/3/2022.

Bên cạnh đó, trong khi Đức đang nỗ lực tiêm phòng hoặc triển khai mũi tiêm tăng cường cho 30 triệu người trước dịp Giáng sinh, dự thảo luật cũng cho phép các nha sĩ, bác sĩ thú y và dược sĩ được thực hiện tiêm vaccine cho người dân trong một khoảng thời gian tạm thời, cùng với sự đào tạo chuyên môn thích hợp.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top