ClockThứ Ba, 22/10/2024 11:18

Liên hoan phim Đức KinoFest 2024 đến Huế vào cuối tháng này

TTH.VN - Liên hoan phim Đức KinoFest là liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức ở Huế trong hai ngày 26 và 27/10 tại không gian văn hóa Lan Viên Cố Tích (94-96-98 Bạch Đằng, TP. Huế).

Liên hoan phim quốc tế Busan sẽ trình chiếu phim từ 63 quốc giaLiên hoan phim Đông Nam Á Tingin lần thứ 7 đặt trọng tâm vào văn hóa dân gianLiên hoan phim cực ngắn & châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề toàn cầu và AI

Một cảnh trong phim “Phòng Giáo viên”. Ảnh: BTC 

Theo ban tổ chức, sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, các thể loại phim tại liên hoan phim năm nay trải dài từ phim tâm lý, gia đình, hoạt hình đến phiêu lưu, giật gân, khoa học hay những thước phim tài liệu vừa chân thực vừa kỳ ảo – đầy sáng tạo và kích thích trí tưởng tượng.

KinoFest 2024 hứa hẹn mang đến những bộ phim đa dạng về hình thức, phản ánh thực tế nhiều vấn đề xã hội diễn ra tại Đức. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên liên hoan phim Đức tại Việt Nam hướng tới đối tượng trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên đặc biệt là vào những suất chiếu cuối tuần.

Tại Huế liên hoan phim sẽ khai mạc vào chiều 26/10 với tựa phim “Phòng Giáo viên”. Tác phẩm này đã nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng danh giá của Đức, châu Âu và châu Mỹ. Nổi bật nhất phải kể đến đề cử Oscar 2024 cho hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc nhất”.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP.Huế: Doanh thu du lịch đạt gần 5.000 tỷ đồng

Ngày 17/10, UBND TP. Huế tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9 năm 2024 để đánh giá toàn diện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT - XH) của thành phố trong những tháng đầu năm, triển khai giải pháp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại trong năm 2024.

TP Huế Doanh thu du lịch đạt gần 5 000 tỷ đồng
Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

Với màn thể hiện xuất sắc trong trận chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, em Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã mang vòng nguyệt quế trở về quê hương, trở thành cái tên thứ ba của trường trở thành nhà vô địch sau Hồ Ngọc Hân (năm 2009) và Hồ Đắc Thanh Chương (năm 2016). Báo Thừa Thiên Huế Online có cuộc trao đổi với Phú Đức về cảm xúc của em và những diễn biến trong trận chung kết.

Chân dung nhà vô địch đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24
Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế ngày 12/10 cho biết, đơn vị đã đưa các tác phẩm hội họa, điêu khắc vào TP. Hồ Chí Minh và phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh để triển lãm, giới thiệu đến công chúng.

Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP Hồ Chí Minh
Return to top