Thế giới

Đức ghi nhận kỷ lục -28,9 độ C khi thời tiết lạnh kéo dài

ClockThứ Ba, 16/02/2021 15:03
TTH.VN - Một ngôi làng ở vùng núi Erz đã được ghi nhận nhiệt độ lạnh nhất vào mùa đông của Đức từ trước cho đến nay, -28,9 độ C.

Xuất khẩu Đức giảm mạnh nhất kể từ khủng hoảng tài chính toàn cầu 2009Đức, Pháp, Anh, Mỹ nhất trí khôi phục mối quan hệ xuyên Đại Tây DươngIndonesia bỏ kỳ thi quốc gia vì đại dịch Covid-19Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về đổi mới sáng tạoNga dỡ bỏ hạn chế đi lại cho công dân Việt Nam, Phần Lan, Ấn Độ và Qatar

Nước Đức đang phải trải qua một mùa đông lạnh nhất lịch sử với nhiệt độ thấp kỷ lục -28,9 độ C được ghi nhận tại một ngôi làng biên giới phía đông. Ảnh minh họa: TTXVN

Dịch vụ thời tiết Kachelmann đã ghi nhận nhiệt độ thấp nhất trong mùa này ở làng Kühnhaide, thuộc biên giới Đức-Séc, vào đêm chủ nhật.

Một cơn áp thấp từ Đại Tây Dương khiến nhiều vùng của Đức bị băng giá và cảnh báo thời tiết cực đoan vào ngày thứ hai. Các nhà dự báo thời tiết cho biết giai đoạn mùa đông đặc biệt lạnh giá này sắp kết thúc.

Cơ quan Khí tượng Đức (DWD) trước đó ghi nhận nhiệt độ thấp nhất trong mùa đông hiện tại vào ngày 10/2, khi nhiệt độ giảm xuống -26,7 độ C ở Mühlhausen-Görmar, thuộc bang phía đông Thuringia.

Nhiều người Đức đã đến các hồ và sông đóng băng vào cuối tuần qua bất chấp cảnh báo nguy hiểm từ cảnh sát. Theo báo cáo, hàng trăm người đã bước ra hồ Müggelsee, phớt lờ những lời kêu gọi rời khỏi khu vực. Trong khi đó, các dịch vụ khẩn cấp của vùng Bavaria cũng phải phát đi các cảnh báo cho người dân về nguy cơ các lớp băng mỏng của các hồ có thể bị vỡ.

Theo dự báo, đợt lạnh giá sẽ kết thúc trong tuần này, với việc các cơn mưa sẽ thay thế tuyết ở một số vùng và nhiệt độ tăng trở lại trên điểm đóng băng. “Tình hình thời tiết sẽ thay đổi ngay khi tuần lễ này bắt đầu,” DWD đưa tin hôm thứ hai.

Nhiệt độ ấm lên của Đại Tây Dương cũng khiến mùa đông băng giá của nước Đức sắp kết thúc và các chuyên gia dự đoán nhiệt độ có thể tăng cao nhất, đạt 13 độ C ở một số vùng trong những ngày tới.

Anh Tuấn (Lược dịch từ DW)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top