Thế giới

Đức: Trộm không có cơ hội lộng hành vì người dân ở nhà nhiều hơn do dịch

ClockThứ Sáu, 02/04/2021 16:28
TTH.VN - Hãng tin Dw dẫn thông báo của Hiệp hội bảo hiểm Đức (GDV) cho biết, số trường hợp yêu cầu bồi thường do trộm đột nhập ở nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi tổ chức này tổng hợp số liệu thống kê lần đầu tiên.

Xả súng tại Thái Lan: Giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mạiMối đe dọa từ an ninh mạng ở ASEANThành phố du lịch Barcelona báo động tình hình tội phạm gia tăngTrộm đánh cắp hơn 40 khẩu súng trường quân dụng, thay bằng súng đồ chơi

Trộm không có cơ hội lộng hành vì người dân Đức ở nhà nhiều hơn do dịch. Ảnh minh họa: VTV.vn

Trong báo cáo tổng thể, GDV chỉ ra rằng yêu cầu bồi thường các vụ trộm đột nhập đã giảm xuống còn 85.000 trường hợp vào năm 2020, ít hơn 10.000 trường hợp so với năm 2019. Đây cũng là con số thấp nhất ghi nhận được kể từ khi GDV làm thống kê lần đầu tiên vào năm 1998.

Người đứng đầu GDV Jorg Asmussen nhận định: “Tình trạng trộm vào nhà được cải thiện là nhờ mọi người dành phần lớn thời gian ở nhà do các hạn chế gây nên bởi dịch COVID-19. Chính vì vậy, các tên trộm thường không có cơ hội để thực hiện tội ác”.

Kết quả là khoản thanh toán cho các thiệt hại đã giảm xuống còn 230 triệu Euro (tương đương 269,68 triệu USD), ít hơn 70 triệu Euro so với năm trước. Cũng theo hiệp hội GDV, số tiền yêu cầu bồi thường cho mỗi cá nhân trung bình cũng giảm khoảng 10% xuống còn 2,750 Euro. Xu hướng này được ghi nhận ở cả 16 bang của Đức.

Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, số vụ trộm cắp cũng đã giảm dần hằng năm, ghi nhận từ năm 2015. Thành công này là nhờ vào việc nhiều chủ hộ đã đầu tư nhiều hơn vào thiết bị, công nghệ bảo vệ tốt hơn. Gần một nửa số vụ trộm thất bại là do thủ phạm không có đủ thời gian để phá khóa vào nhà.

Trước đây, các báo cáo về trộm cắp đã liên tục gia tăng trong giai đoạn 2008 – 2015, với số lượng đơn khiếu nại cao nhất là 167.136 trường hợp, gấp đôi con số của năm 2019.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top