Thế giới

EU đe dọa trừng phạt những kẻ ngăn chặn trình hòa bình ở Lybia

ClockThứ Ba, 21/07/2015 10:12
TTH.VN - Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt đối với các cá nhân có hành động phá hoại tiến trình hòa bình ở đất nước đang bị các cuộc xung đột tàn phá Libya, đại diện cấp cao EU Federica Mogherini ngày hôm qua (20/7) cho biết.

Cao ủy phụ trách chính sách Đối ngoại và An ninh của Liên minh châu Âu, bà  Federica Mogherini nhấn mạnh, Liên minh châu Âu đã và đang tích cực hỗ trợ các quá trình đàm phán tại Libya, và cam kết sẽ tiếp tục để tìm ra một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.


Cao ủy phụ trách chính sách Đối ngoại và An ninh của EU Federica Mogherini - Ảnh: Sputnik

"Chúng tôi đang chuẩn bị các áp dụng biện pháp trừng phạt ... và đang cân nhắc những cái tên để đưa vào danh sách," bà Mogherini cho biết tại một cuộc họp báo, và nói thêm rằng quá trình thiết lập "danh sách đen" này cần được thảo luận trong khuôn khổ của Liên Hiệp Quốc.

Libya rơi vào tình trạng bất ổn kể từ năm 2011, khi các cuộc biểu tình "Mùa xuân Ả Rập" đã dẫn đến một cuộc chiến tranh dân sự và lật đổ nhà lãnh đạo lâu năm Muammar Gaddafi của nước này.

Hiện ở Libya vẫn đang tồn tại 2 chính quyền đối thủ song song: một ở thủ đô Tripoli của Libya và một ở thành phố Benghazi, miền Đông Libya.

Hồi đầu tháng này, các lực lượng chính trị ở Libya đã đạt được bản thỏa thuận hòa bình do Liên Hợp Quốc bảo trợ và đang gây áp lực để chính quyền ở Tripoli ký vào thỏa thuận nhằm thành lập một chính phủ đoàn kết, chấm dứt nội chiến.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik & AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top