Thế giới

Foxconn đầu tư 246 triệu USD vào hai dự án ở tỉnh Quảng Ninh

ClockThứ Bảy, 01/07/2023 09:06
TTH.VN - Nhà sản xuất và lắp ráp điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, Foxconn, vừa nhận được sự chấp thuận từ Việt Nam để đầu tư 246 triệu USD vào hai dự án mới tại tỉnh Quảng Ninh.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023Dự án thủ đô mới của Indonesia thu hút quan tâmFoxconn muốn hợp tác với VinFast về xe ôtô điệnFoxconn xem xét mở nhà máy lắp ráp iPhone tại Việt Nam

leftcenterrightdel
 Foxconn mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Ảnh minh hoạ: KBC/Thanh Niên

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho biết, các dự án do đơn vị Foxconn Singapore thực hiện sẽ nâng tổng số vốn đầu tư của Foxconn tại Việt Nam lên khoảng 3 tỷ USD và sẽ tập trung vào sản xuất và lắp ráp các linh kiện viễn thông và xe điện (EV).

Trong khoản đầu tư, 200 triệu USD sẽ được đầu tư vào một nhà máy sản xuất bộ sạc và linh kiện EV, trong đó nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 1/2025 với lực lượng lao động 1.200 người.

46 triệu USD còn lại sẽ dành cho nhà máy sản xuất linh kiện điện tử và viễn thông, dự kiến đi vào sản xuất vào tháng 10/2024. Cả hai cơ sở sẽ nằm trong Khu công nghiệp Sông Khoai của Quảng Ninh, cách thủ đô hà Nội 138km về phía đông.

Foxconn, đã có mặt tại Việt Nam gần 2 thập kỷ, cũng có kế hoạch thành lập một nhà máy mới ở tỉnh Nghệ An, với khoản đầu tư ban đầu là 100 triệu USD.

Đan Lê (Lược dịch từ The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Return to top