Thế giới

Foxconn muốn hợp tác với VinFast về xe ôtô điện

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 18:58
TTH.VN - Tập đoàn Foxconn của Đài Loan đang triển khai giai đoạn đầu của tiến trình đàm phán với nhà sản ôtô Việt Nam VinFast về việc hợp tác trong lĩnh vực xe điện, hãng tin Reuters ngày 19/3 đưa tin.

Châu Âu thúc đẩy đầu tư vào pin xe điện và việc làmNhật Bản quyết tâm xóa sổ xe chạy xăng vào giữa thập niên 2030Hàn Quốc và Indonesia ký hiệp định đối tác kinh tế toàn diệnThái Lan: Xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu không carbonMỹ: Ông Joe Biden kêu gọi người dân bảo vệ mình trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn

Foxconn muốn hợp tác với VinFast về xe ôtô điện. Ảnh minh họa: VinFast/Vnexpress

Theo đó, Foxconn đã đề xuất mua lại dây chuyền sản xuất xe điện của VinFast. Tuy nhiên, VinFast, một đơn vị thuộc Tập đoàn VinGroup lại muốn hợp tác với Foxconn bởi VinFast muốn xây dựng thương hiệu là một nhà sản xuất xe ôtô thân thiện với môi trường và duy trì hoạt động kinh doanh xe điện.

Hiện thông tin chi tiết vẫn chưa được tiết lộ.

Nhà sản xuất theo hợp đồng lớn nhất thế giới, và cũng là đơn vị cung cấp cho Apple Inc hiện đã và đang vạch ra kế hoạch trở thành nhà cung cấp phụ tùng và dịch vụ chính trên thị trường xe điện toàn cầu và bất kỳ thỏa thuận nào với VinFast đều sẽ tuân theo thỏa thuận với Fiat Chrysler và các công ty khởi nghiệp về kinh doanh xe điện trước đó.

Tham vọng của Foxconn được cho là sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp, mang đến cho Apple và các công ty phi truyền thống khác “một con đường tắt” để cạnh tranh trên thị trường kinh doanh phương tiện đi lại.

Được biết, VinFast đã trở thành nhà sản xuất ôtô nội địa đầu tiên của Việt Nam khi những mẫu xe chạy bằng xăng đầu tiên của hãng được tung ra thị trường vào năm 2019. Công ty đã bán được khoảng 30.000 chiếc xe vào năm 2019 và dự báo doanh số sẽ đạt hơn 45.000 xe vào năm 2021. Dự kiến, VinFast sẽ giao đến khách hàng trong nước hàng dòng xe điện được hãng sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng vào tháng 12 này. Với việc cũng sản xuất cả xe máy điện và xe buýt, VinFast cho biết công ty trong tháng này cũng đã thành lập liên doanh pin điện với Công ty Công nghệ ProLogium của Đài Loan.

Về phía Foxconn, trong chuỗi nỗ lực tìm cách cung cấp linh kiện hoặc dịch vụ cho 10% xe điện trên thế giới sớm nhất là vào năm 2025, Foxconn đã nhanh chóng đạt được một số thỏa thuận. Một trong những thỏa thuận lớn nhất của tập đoàn là thỏa thuận với Zhejiang Geely Hoilding Group để cung cấp hợp đồng sản xuất cho các công ty sản xuất ôtô khác.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top