Thế giới

Giải Nobel tăng tiền thưởng lên gần 1 triệu USD

ClockChủ Nhật, 24/09/2023 08:03
TTH - Những người đoạt giải Nobel năm nay sẽ được nhận thêm 1 triệu crown Thụy Điển, nâng tổng số tiền thưởng lên 11 triệu crown (tương đương 986.000 USD), Quỹ Nobel, đơn vị quản lý giải thưởng này cho biết.

Giáo sư từng đạt giải Nobel truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên HuếNobel Kinh tế được trao cho 'nghiên cứu về ngân hàng và khủng hoảng kinh tế'Nobel y sinh 2022: Giải mã gene để hiểu tiến hóa của loài người

Lễ trao Giải Nobel được tổ chức tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển hồi cuối năm ngoái. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

Những năm gần đây, giá trị tiền thưởng đã được điều chỉnh tăng hoặc giảm; và trong năm nay, số tiền thưởng sẽ được tăng lên nhằm phản ánh tình hình tài chính vững mạnh hơn của Quỹ Nobel.

Được biết, vào năm 2012, số tiền thưởng đã giảm từ 10 triệu crown xuống còn 8 triệu crown, khi đơn vị này tìm cách củng cố tài chính. Số tiền thưởng sau đó đã được tăng lên 9 triệu crown vào năm 2017, và lên 10 triệu crown trong năm 2020.

Theo dự kiến, Giải Nobel về Sinh lý học và Y học sẽ là giải thưởng đầu tiên trong số các giải thưởng trong năm nay, và sẽ được công bố vào ngày 2/10 tới đây; sau đó sẽ là các Giải Nobel Vật lý, Hóa học, Văn học và Hòa bình.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Reuters, AFP & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc gửi cán bộ y tế và viện trợ 1 triệu USD cho Attapeu (Lào)

Trong một tuyên bố mới nhất vào ngày hôm nay (27/7), Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc vừa quyết định cử một đội cứu trợ thiên tai sang Lào vào cuối tuần này, đồng thời cung cấp hỗ trợ khẩn cấp trị giá 1 triệu USD, trong bối cảnh Lào đang nỗ lực đối phó với những trận lũ quét do mưa lớn và vụ vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu gây ra.

Hàn Quốc gửi cán bộ y tế và viện trợ 1 triệu USD cho Attapeu Lào
Return to top