Thế giới

Hai miền Triều Tiên bắt đầu cuộc đoàn tụ gia đình

ClockThứ Hai, 19/10/2015 18:11
TTH - Từ ngày 20 đến 26/10 tại khu nghỉ mát núi Kumgang, phía Đông Nam Triều Tiên, gần 400 người Hàn Quốc, đa số là những người cao tuổi có cơ hội đoàn tụ với các thành viên gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Đây là cuộc hội ngộ lần thứ 2 trong 5 năm qua, kết quả của một thỏa thuận nhằm xoa dịu căng thẳng leo thang giữa hai miền Triều Tiên.

Bà Choi Kum-Sun, một trong số những người cao tuổi tham gia vào cuộc đoàn tụ chia sẻ, “tôi đã đóng gói quần áo, thực phẩm và 1.000 USD tiền mặt để tặng người anh trai của mình đang sống ở Triều Tiên. Chúng tôi bị chia cắt từ lúc cuộc chiến bắt đầu, khi tôi mới 9 tuổi”.
THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Return to top