Thế giới

Hàn Quốc cách ly 61 người sau ca tái nhiễm MERS

ClockThứ Ba, 13/10/2015 17:07
TTH - Các phương tiện truyền thông ngày 13/10 đưa tin, tổng cộng 61 người ở Hàn Quốc đã bị cách ly sau khi một bệnh nhân nghi nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS - CoV) cuối cùng tại nước này đã được xuất viện trước đó có phản ứng dương tính trở lại với virus MERS.

Theo Đài truyền hình NHK, tất cả những người bị cách ly là các bác sĩ và người thân đã tiếp xúc với bệnh nhân tái nhiễm - người đã được đưa tới Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul với tất cả triệu chứng MERS điển hình.

Nhân viên thực hiện các biện pháp khử trùng nhằm đối phó với dịch MERS. Ảnh: Sputnik

Đại dịch MERS bắt đầu xuất hiện ở Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua, giết chết 36 người trong tổng số 186 ca nhiễm bệnh. Đến tháng 7/2015, cả nước tuyên bố đã đẩy lùi các ổ dịch.

Hiện chưa có loại vaccine nào được phê duyệt cho MERS. Những người mắc bệnh mãn tính hoặc hệ thống miễn dịch yếu có nguy cơ cao mắc các bệnh về hô hấp do virus, với trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào năm 2012 khi một bệnh nhân Ả Rập thiệt mạng ở London do MERS.

Bảo Nghi (lược dịch từ Reuters, Sputnik & PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững

Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế Abu Dhabi (ADIPEC) 2024, một sự kiện hàng đầu của ngành dầu khí đang được tổ chức từ ngày 4 - 7/11 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Năm nay, ADIPEC nêu bật các chủ đề về trí tuệ nhân tạo (AI) và quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Return to top