Thế giới

Hàn Quốc đàm phán với Pfizer và Moderna để sản xuất 1 tỷ liều vaccine theo công nghệ mRNA

ClockThứ Hai, 05/07/2021 15:51
TTH.VN - Hàn Quốc đang đàm phán với các nhà sản xuất vaccine theo công nghệ mRNA - công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, bao gồm Pfizer và Moderna để sản xuất vaccine ngừa COVID-19 ở nước này và sẵn sàng cung cấp năng lực sản xuất lên đến 1 tỷ liều ngay lập tức, Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của Chính phủ Hàn Quốc cho biết.

Hàn Quốc cam kết chung tay giải quyết thiếu hụt vaccine toàn cầuHàn Quốc hỗ trợ 10 triệu USD để cung cấp vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển

Hàn Quốc tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu và phát triển vaccine nội địa. Ảnh minh hoạ: Yonhap/NLD

Nếu đạt được thoả thuận, kế hoạch này sẽ giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á, nơi đang kém xa Bắc Mỹ và châu Âu trong việc triển khai vaccine, đồng thời đưa Hàn Quốc tiến gần hơn đến tham vọng trở thành một trung tâm sản xuất vaccine lớn không chỉ của khu vực mà còn của thế giới.

Hàn Quốc đã có các thỏa thuận để sản xuất 3 loại vaccine ngừa COVID-19 do AstraZeneca/Đại học Oxford, Novavax và Nga phát triển. Nước này cũng có hợp đồng đóng gói và đóng chai vaccine với Moderna.

Ông Lee Kang-ho, Tổng giám đốc Ủy ban vaccine toàn cầu thuộc Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết hiện chỉ có một số nhà sản xuất phát triển vaccine theo công nghệ mRNA, bao gồm Pfizer, Moderna, CureVac và BioNTech. “Do đó, có một giới hạn nhất định về số lượng và các công ty này có thể sản xuất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu... Hàn Quốc rất muốn hỗ trợ bằng cách cung cấp cơ sở vật chất và nguồn nhân lực có tay nghề cao”, ông Lee nói.

Theo Reuters, hiện vẫn chưa rõ các cuộc đàm phán này tiến triển như thế nào và liệu các thỏa thuận có đạt được hay không.

Người phát ngôn của Pfizer khẳng định công ty đang nỗ lực để tăng cường chuỗi cung ứng vaccine COVID-19 nhưng hiện không có thông tin cụ thể gì để thông báo vào thời điểm này.

Song song đó, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc Lim Hye-sook cho biết nước này cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty trong nước nghiên cứu và phát triển các loại vaccine nội địa để phòng ngừa COVID-19, mặc dù các công ty dược phẩm trong nước phải đối mặt nhiều khó khăn trong việc tiến hành các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tiên tiến.

Nước này cũng sẽ khai trương Viện Nghiên cứu Virus Hàn Quốc vào ngày mai (6/7), nơi sẽ đi đầu trong việc nghiên cứu về các bệnh do virus để chống lại đại dịch.

Đến nay, Hàn Quốc đã bảo đảm có hơn 100 triệu liều vaccine tổng hợp từ Pfizer, Moderna, Janssen, AstraZeneca và Novavax, đủ để tiêm chủng cho 51,3 triệu dân số cả nước.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top