Thế giới

Hàn Quốc: Dựng đài tưởng niệm nạn nhân xấu số trong vụ chen lấn chết người ở Itaewon

ClockThứ Bảy, 30/09/2023 08:35
TTH.VN - Một loạt đài tưởng niệm sẽ được lắp đặt vào tháng tới để tưởng nhớ vụ chen lấn đám đông chết người xảy ra hồi năm ngoái tại quận Itaewon (Seoul, Hàn Quốc), gia đình các nạn nhân của thảm kịch này cho biết ngày 29/9.

Hàn Quốc công bố bồi thường cho nạn nhân nước ngoài thiệt mạng trong thảm họa ItaewonSức khỏe tâm thần – mối lo sau các thảm kịchHàn Quốc: Nền kinh tế có nguy cơ giảm tốc hơn nữa sau thảm kịch ItaewonVì sao nữ giới tử vong nhiều hơn nam giớiLãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

Hiện trường vụ chen lấn chết người ở Itaewon vào cuối năm 2022. Ảnh minh họa: AFP/Báo Lao động 

Ngày 29/10/2022, đám đông chen lấn trong một con dốc nhỏ, hẹp khi tham gia lễ hội Halloween ở khu giải trí về đêm nổi tiếng Itaewon đã cướp đi sinh mạng của 159 người, nhiều người trong số họ là phụ nữ ở độ tuổi 20. Vụ việc khiến nhiều người hoang mang, khiếp sợ.

Chỉ còn một tháng nữa là đến ngày kỷ niệm 1 năm vụ tai nạn, các nhóm đại diện của gia đình nạn nhân cho biết, các đài tưởng niệm mang tên “Con đường tưởng nhớ và an toàn” sẽ được lắp đặt dọc theo điểm xảy ra tai nạn và ra mắt công chúng vào ngày 26/10.

Tác phẩm sắp đặt này do nhà sáng tạo nghệ thuật công cộng Kwon Eun-bi thiết kế, gồm 1 bảng tên đài tưởng niệm và 3 bảng thông báo được trang bị phát sáng, hiển thị mô tả về đám đông, cũng như những thông điệp thương tiếc từ người thân, người dân và nơi dán các bức ảnh tưởng niệm.

Để tưởng nhớ các nạn nhân người nước ngoài trong thảm kịch, một thông điệp thương tiếc ghi rõ “Với những ai còn nhớ đến đêm kinh hoàng đó, hôm nay, mọi việc sẽ tốt đẹp hơn” sẽ được ghi bằng 14 ngôn ngữ khác nhau.

Theo đó, các đài tưởng niệm cũng sẽ bao gồm hai biển báo bằng đá, mỗi tấm sẽ được đặt ở đầu và cuối con hẻm xảy ra tai nạn để nhắc nhở du khách về đám đông xô xát và các nạn nhân xấu số.

Một quan chức chia sẻ: “Việc tưởng nhớ và thương tiếc thảm kịch Itaewon và các nạn nhân có thể nói là cần thiết để ngăn chặn xảy ra một vụ tai nạn tương tự và khắc phục những thiệt hại đã gây ra”.

Được biết, ngoài để tưởng nhớ, kế hoạch lắp đặt này còn mang mục đích làm cho lời cảnh báo tránh xảy ra tai nạn tương tự được lắng nghe nhiều hơn.

Nhóm gia đình tang quyến có kế hoạch giữ lại các đài tưởng niệm cho đến khi một dự luật đang chờ được xử lý nhằm tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt về thảm kịch được ban hành thành luật và các đài tưởng niệm vĩnh viễn có thể được dựng lên để thay thế các đài tưởng niệm tạm thời này.

 

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Korea Herald)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top