Thế giới

Hàn Quốc: Gần 25% số người trong độ tuổi từ 70 trở lên vẫn làm việc

ClockThứ Ba, 20/02/2024 14:04
TTH.VN - Tính đến tháng 1/2024, có khoảng 1,55 triệu người từ 70 tuổi trở lên vẫn đang làm việc, chiếm 24,5% người dân Hàn Quốc trong nhóm tuổi này.

Đến năm 2030, 150 triệu việc làm ở G7 sẽ do người cao tuổi đảm nhậnDân số già hóa ở châu Á: Thách thức và cơ hội

 Một cụ bà bán hàng tại chợ Namdaemun ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Cơ sở dữ liệu thống kê quốc gia (KOSIS) thuộc Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số người trên 70 tuổi đang làm việc đã tăng 11,4% so với 1,39 triệu người của một năm trước đó.

Nhóm này chiếm 5,6% tổng dân số lao động của cả nước trong năm nay, tăng từ mức 5,1% được ghi nhận hồi tháng 1/2023. Đáng chú ý, 18,8% trong nhóm tuổi từ 75 trở lên vẫn làm việc.

Trong đó, số liệu thống kê cho thấy, khoảng 30% lao động từ 70 tuổi trở lên làm việc trong các ngành nông nghiệp, ngư nghiệp và lâm nghiệp. Những lĩnh vực phổ biến tiếp theo là các công việc xã hội và công nghiệp dịch vụ, ở mức 22,8%.

Khoảng 42,1% được Bộ Lao động Hàn Quốc định nghĩa là “những lao động đơn giản”, đề cập đến những người không chuyên, với việc đào tạo nghề chỉ cần vài giờ đồng hồ. Ngoài ra, khoảng 29,6% trong số lao động từ 70 tuổi trở lên là các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, ngư nghiệp...

Trong bối cảnh xã hội đang già đi nhanh chóng của Hàn Quốc, số lượng người lớn tuổi tham gia lực lượng lao động ngày càng gia tăng. Một thống kê gần đây của KOSIS cũng chỉ ra, 20,1% người tìm kiếm việc làm mới thông qua Worknet, một đơn vị do nhà nước quản lý trong năm 2023 là những người từ 60 tuổi trở lên.

Trước đó, kết quả của một cuộc khảo sát được Cơ quan Thống kê Hàn Quốc thực hiện hồi tháng 5 năm ngoái cho thấy, 55,7% số người được hỏi ở độ tuổi 65 - 79 đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục làm việc.

Cũng theo cuộc khảo sát, 52,2% những người được hỏi bày tỏ mong muốn tiếp tục làm việc chia sẻ, họ “cần tiền để trang trải cuộc sống”; trong khi 38% cho biết, họ làm điều này “vì họ thích làm việc, miễn là sức khỏe cho phép”.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Korea Herald & Asia News Network)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Return to top