Thế giới

Hàn Quốc sẽ đầu tư vào nghiên cứu, phát triển 12 công nghệ chiến lược

ClockThứ Sáu, 28/10/2022 14:13
TTH.VN - Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc ngày hôm nay (28/10) cho biết, quốc gia này sẽ đầu tư 4,12 nghìn tỷ won (tương đương 2,9 tỷ USD) vào hoạt động nghiên cứu và phát triển trong năm tới, nhằm thúc đẩy 12 công nghệ chiến lược được lựa chọn, một phần của kế hoạch tăng trưởng dài hạn trong tương lai của đất nước.

Hợp tác kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc cần chú trọng chuyển giao công nghệHàn Quốc cấp thị thực thực tập lĩnh vực công nghệ cao cho sinh viênChi tiêu công nghệ thông tin toàn cầu sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ USD

Chất bán dẫn và màn hình nằm trong số 12 công nghệ chiến lược được lựa chọn của Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Reuters/TTXVN

Cụ thể, trong một báo cáo được công bố tại cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc cho hay, cơ quan này đã chọn ra 12 công nghệ chiến lược để tập trung năng lực và nỗ lực nhằm duy trì đà tăng trưởng trong các lĩnh vực có ảnh hưởng và mới nổi.

12 công nghệ này bao gồm chất bán dẫn và màn hình, năng lượng hạt nhân thế hệ tiếp theo, sinh học tiên tiến, kỹ thuật hàng không và đại dương, hydrogen, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo, truyền thông thế hệ tiếp theo, robot tiên tiến và công nghệ lượng tử…

Được biết, 4,12 nghìn tỷ won đã được dành riêng cho các dự án vào năm tới, đánh dấu sự gia tăng từ mức 3,74 nghìn tỷ won trong năm 2022. Theo đó, các công ty và tổ chức địa phương tham gia vào những dự án nghiên cứu và phát triển, cũng như hợp tác quốc tế liên quan đến 12 công nghệ này, và đào tạo nguồn nhân lực cấp cao trong các lĩnh vực nói trên sẽ được Chính phủ tài trợ.

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ thông tin – Truyền thông Hàn Quốc, ông Lee Jong-ho khẳng định, với tầm quan trọng của các công nghệ chiến lược này đối với quốc gia, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực hết mình để dẫn dắt sự phát triển trong tương lai.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top