Thế giới

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

ClockThứ Ba, 26/03/2024 15:12
TTH.VN - Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ nâng quy mô vốn ODA cho Việt Nam trong năm nayHàn Quốc và OECD tổ chức hội nghị về “tài chính kỹ thuật số”

 Một con đường ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Trong đó, Hội đồng Hợp tác Tài chính quốc tế Hàn Quốc (CIFC) sẽ chuyển chương trình kết nối ngắn hạn thành chương trình đào tạo dài hạn, đồng thời giới thiệu một chương trình học giả thỉnh giảng mới.

Cũng theo FSC, chương trình học giả thỉnh giảng mới sẽ được triển khai trong năm nay, với các học giả đến từ Indonesia và sẽ mở rộng ra bao gồm các học giả đến từ Việt Nam trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, CIFC cũng sẽ mở rộng hội nghị toàn cầu thường niên về hợp tác tài chính quốc tế thành các sự kiện được tổ chức định kỳ 6 tháng.

Trong một thông cáo báo chí, FSC cho hay: “FSC, cùng với CIFC, đã tìm ra các cách để hỗ trợ việc mở rộng ra nước ngoài của các tổ chức tài chính, cũng như những chương trình hợp tác quốc tế, với niềm tin rằng việc xuất khẩu cơ sở hạ tầng tài chính của đất nước có thể hỗ trợ việc mở rộng các công ty tài chính địa phương ở các quốc gia khác và mục tiêu thiết lập mạng lưới địa phương của họ trong tương lai”.

Được biết, CIFC được thành lập vào năm 2013 với mục tiêu hỗ trợ "tạo điều kiện mở rộng có hệ thống ở nước ngoài và hợp tác tài chính". Đơn vị này hiện có 25 tổ chức tài chính, bao gồm các tổ chức tư nhân, công ty đại chúng và các hiệp hội tài chính.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Return to top