Thế giới

Hàn Quốc sẽ tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á

ClockThứ Bảy, 16/11/2019 07:38
TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki ngày 15/11 tuyên bố Hàn Quốc sẽ nỗ lực tối đa để thúc đẩy chính sách hướng đến tăng cường hợp tác với các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sau hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Hàn Quốc tổ chức diễn đàn quốc tế về quan hệ đối tác với ASEANRCEP - tình hình và tương lai của hiệp địnhHy vọng đạt được thoả thuận RCEP vào cuối năm nay đang mờ dầnHàn Quốc, ASEAN nhất trí hợp tác về 5G, AIHàn Quốc kêu gọi ASEAN hợp tác tốt hơn vì hòa bìnhHàn Quốc, ASEAN hội đàm cấp bộ trưởng tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuật

Hàn Quốc sẽ tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á. Ảnh minh họa: VietnamPlus

Cụ thể, Bộ trưởng Hong Nam-ki cho biết Hàn Quốc sẽ thúc đẩy thương mại tự do và tăng cường quan hệ bền chặt, sâu rộng hơn với khối 10 nước ASEAN.

Lời khẳng định được đưa ra trong buổi họp với đại sứ các nước ASEAN trước thềm phiên hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại thành phố cảng Busan, phía Nam nước này vào hai ngày 25-26/11.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 nước thành viên bao gồm, Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Lào và Myanmar.

Hàn Quốc đã và đang tìm kiếm mối quan hệ kinh tế mạnh mẽ hơn với các nước Đông Nam Á nhằm giảm thiểu sự phụ thuộc nặng nề vào các nền kinh tế, thị trường lớn trên thế giới như Mỹ và Trung Quốc, từ đó thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Là một trong những động thái thúc đẩy quan hệ với khối 10 nước, Bộ trưởng Hong Nam-ki khẳng định Hàn Quốc sẽ nỗ lực hướng đến việc ký kết hiệp định thương mại lớn ở châu Á – Thái Bình Dương, còn được biết đến là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top