Thế giới

Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản cam kết giải quyết bụi vàng, biến đổi khí hậu

ClockThứ Ba, 01/10/2024 10:17
TTH - Tờ ANN ngày 30/9 đưa tin, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã thông qua một thông cáo chung, cam kết sẽ hợp tác giải quyết các thách thức môi trường về bụi vàng và biến đổi khí hậu.

Chuyển đổi số là giải pháp hữu ích trước biến đổi khí hậuBiến đổi khí hậu làm gia tăng lượng mưa gây lở đất chết người ở Ấn Độ

 Bụi vàng bao trùm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, 3 quốc gia sẽ tăng cường “hợp tác 3+X” để giảm thiểu mức độ bụi vàng, đặc biệt là thông qua quan hệ đối tác với Mông Cổ. Bên cạnh đó, các bộ trưởng môi trường từ 3 quốc gia cũng cam kết chống lại ô nhiễm nhựa bằng cách tích cực tham gia cuộc họp của Ủy ban Đàm phán liên chính phủ, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Busan (Hàn Quốc), với mục tiêu soạn thảo một thỏa thuận quốc tế.

“Nhu cầu và tính cấp thiết của hợp tác 3 bên là không thể phủ nhận… Chúng ta có thể đóng vai trò dẫn đầu trong việc giảm bớt cuộc khủng hoảng ở Đông Bắc Á và trên thế giới”, Bộ trưởng Môi trường Hàn Quốc Kim Wan-seop cho hay.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times, Reuters & ANN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ trà sữa đến quan hệ kinh doanh:
Hương vị của hội nhập thương mại Trung Quốc -ASEAN

Được tổ chức từ 24/9 - 28/9, Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (gọi tắt là CAEXPO) vừa diễn ra tại thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) được nhìn nhận là một cơ hội tốt để doanh nghiệp hai bên mở rộng thị trường.

Hương vị của hội nhập thương mại Trung Quốc -ASEAN
Đưa hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Chiều 27/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị đánh giá công tác đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024; đồng thời trao đổi, giải đáp thắc mắc cùng các đơn vị liên quan, công ty dịch vụ về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài.

Đưa hơn 1 900 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhật Bản: Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng

Theo Japantimes, các bao gạo dự kiến sẽ sớm lấp đầy các kệ hàng tại các siêu thị Nhật Bản khi nông dân thu hoạch vụ mùa mới, nhưng nguồn cung tăng sẽ không giúp kiềm chế được sự gia tăng của giá gạo.

Nhật Bản Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng
MỐI ĐE DỌA KHÍ HẬU TĂNG Ở ĐÔNG NAM Á:
Người dân tập trung vào an ninh lương thực

Theo Báo cáo về Khảo sát triển vọng khí hậu Đông Nam Á mới nhất của Viện ISEAS - Yusof Ishak, tuy các đợt sóng nhiệt kỷ lục, lũ lụt và bão xảy ra ở phần lớn khu vực Đông Nam Á vào năm 2024, nhiều người dân trong khu vực quan tâm đến các vấn đề thiết yếu như an ninh lương thực, hơn là biến đổi khí hậu.

Người dân tập trung vào an ninh lương thực
Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN:
Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN

Hãng tin Jakarta Post dẫn lời nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hou Yanqi rằng nghị quyết về cải cách toàn diện Trung Quốc để thúc đẩy hiện đại hóa không chỉ có tác động sâu sắc đến tương lai của quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội to lớn cho sự phát triển của các nước ASEAN, qua đó mở ra triển vọng lớn hơn cho tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN.

Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN
Return to top