Thế giới

Hàn Quốc và các nước Mekong thảo luận tăng cường quan hệ đối tác giữa SME

ClockThứ Năm, 22/08/2024 11:36
TTH - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 21/8 cho biết, Diễn đàn Doanh nghiệp Mekong - Hàn Quốc lần thứ 12 vừa được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), nhằm tìm hiểu cách thức tăng cường quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giữa Hàn Quốc và 5 nước dọc sông Mekong là Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Việt Nam.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan ThươngHội nghị Bộ trưởng Những người bạn của Mekong lần thứ nhất

 Các container hàng hóa tại một cảng biển ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các đại biểu tham dự đã chia sẻ thông tin về tình hình hiện tại của thị trường SME, và thảo luận về các chiến lược xây dựng năng lực cho SME thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo thân thiện với môi trường.

Trong bài phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Byung-won nhấn mạnh, 99% các doanh nghiệp Mekong là SME, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của khu vực. Trong thập kỷ qua, Diễn đàn này đã hoạt động như một sáng kiến hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và các nước Mekong, ông Chung Byung-won lưu ý; đồng thời tái khẳng định cam kết của Hàn Quốc trong việc tăng cường hợp tác.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Thailand Business News & New York Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHỐNG THẤT THU THUẾ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ:
Tăng cường kết nối dữ liệu

Chống thất thu thuế thương mại điện tử là vấn đề nóng trong thời gian gần đây, khi con số doanh thu kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) công bố khá lớn, nhưng số thu ngân sách chưa tương xứng. Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đã có nhiều chỉ đạo nhằm chống thất thu trong lĩnh vực này.

Tăng cường kết nối dữ liệu
Hàn Quốc bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 11/9 cho thấy, Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 8 năm nay; tuy nhiên, số việc làm trong ngành xây dựng lại ghi nhận mức giảm nhiều nhất từ trước đến nay trong bối cảnh ngành công nghiệp chậm lại và đợt sóng nhiệt khắc nghiệt xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc bổ sung hơn 100 000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp
Return to top