Thế giới

Hệ thống giáo dục cho người trưởng thành ở Đức thuộc hàng tốt nhất thế giới

ClockThứ Năm, 05/12/2019 15:18
TTH.VN - Theo báo cáo mới nhất được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) công bố ngày 5/12 cho biết, chương trình giáo dục cho người trưởng thành ở Đức là một trong những chương trình tốt nhất thế giới.

Giáo hoàng Francis kêu gọi hành động để bảo vệ phụ nữ, trẻ emLHQ: Giáo dục chất lượng là “trụ cột thiết yếu” để đạt mục tiêu phát triển bền vữngIran cảnh báo rút khỏi Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhânĐức: Xả súng phát trực tiếp trên mạng xã hội Twitch, 2 người thiệt mạngChâu Á có thể hưởng lợi khi tận dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo nghề

Đức được coi là nơi có hệ thống giáo dục cho người trưởng thành thuộc hàng tốt nhất trên thế giới. Ảnh minh họa: Vietnamplus

Trong đó, UNESCO chỉ ra rằng cả chất lượng và vấn đề học phí của hệ thống giáo dục cho người trưởng thành của Đức đều đặc biệt tốt.

Cụ thể, chính phủ Đức đầu tư hơn 4% ngân sách giáo dục vào hệ thống giáo dục cho người trưởng thành. Số liệu ghi nhận được coi là cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác, khi các nước chỉ đầu tư 0,5% ngân sách giáo dục cho hệ thống giáo dục này.

“Chúng tôi đã đạt được rất nhiều thứ ở Đức. Tuy nhiên trong bối cảnh yêu cầu nơi làm việc liên tục thay đổi, việc học tập suốt đời sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Trong tương lai, cần phải đầu tư nhiều hơn vào giáo dục”, Maria Bohmer thuộc Ủy ban UNESCO tại Đức nhận định.

Trong một thông tin có liên quan, UNESCO cảnh báo hiện trên toàn thế giới, mức đầu tư vào giáo dục cho người trưởng thành ngày càng giảm sút nghiêm trọng và có rất ít người trưởng thành được tiếp cận với giáo dục. Ngoài ra, 1/5 trong số tất cả các nước trên thế giới dành ít hơn 0,5% ngân sách giáo dục của mình để đầu tư cho giáo dục cho người trưởng thành. Bên cạnh đó, hơn 14% các quốc gia đầu tư ít hơn 1%. Đức là 1 trong số 19% các nước trên thế giới đầu tư hơn 4% ngân sách giáo dục của quốc gia cho lĩnh vực giáo dục này. Cũng theo UNESCO, mặc dù có nhiều tiến bộ trong giáo dục nghề nghiệp, song vẫn còn một khoảng trống lớn trong giáo dục chính trị cần phải được lấp đầy.

Trong báo cáo của UNESCO, người già, người khuyết tật, người tị nạn hoặc người di cư phải đối mặt với những rào cản lớn nhất để tiếp cận hoặc tiếp tục con đường học vấn khi đến tuổi trưởng thành.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top