Thế giới

Hệ thống vận tải đường sắt tại Thụy Điển tê liệt do sự cố kỹ thuật

ClockThứ Năm, 08/12/2022 14:52
Hiện cơ quan chức năng Thụy Điển chưa thể đưa ra kết luận về sự cố hệ thống vận tải đường sắt tại Thụy Điển tê liệt và cũng không nêu rõ thời điểm sự cố này sẽ được khắc phục.

Anh: Dịch vụ đường sắt bị ảnh hưởng do lái tàu trên cả nước đình côngBão Ian càn quét, Cuba mất điện hoàn toàn

Ảnh minh họa. Nguồn: Mediarail

Tối 7/12, toàn bộ hệ thống vận tải đường sắt tại Thụy Điển đã phải ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật.

Theo nhật báo Dagens Nyheter của Thụy Điển, trước 18h ngày 7/12 (giờ địa phương), toàn bộ tàu đang vận hành đã nhận được yêu cầu giảm tốc độ, di chuyển chậm để vào ga kế tiếp sau khi hệ thống liên lạc qua điện thoại giữa các trung tâm kiểm soát giao thông và các tàu hỏa mất kết nối.

Quan chức phụ trách báo chí của Cơ quan Giao thông Thụy Điển, ông Bengt Olsson cho biết đây là sự cố cần đặc biệt chú ý vì liên lạc điện thoại thông suốt giữa các đơn vị trên có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đảm bảo an toàn cho hoạt động vận tải đường sắt.

Hiện cơ quan chức năng Thụy Điển chưa thể đưa ra kết luận về sự cố này và cũng không nêu rõ thời điểm sự cố này sẽ được khắc phục./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024

Theo dữ liệu sơ bộ vừa được công bố bởi Hiệp hội các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), mặc dù có những vấn đề nghiêm trọng về chuỗi cung ứng, nhưng các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương vẫn hoạt động tốt trong năm 2024. AAPA cho biết, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đang tăng mạnh trên toàn khu vực, được thúc đẩy bởi nhu cầu du lịch giải trí và công tác. Song song đó, thị trường vận tải hàng không quốc tế cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi các doanh nghiệp bổ sung hàng tồn kho để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm và các sự kiện bán hàng trực tuyến lớn.

Vận tải khách hàng không và hàng hóa tăng trưởng vững chắc trong năm 2024
Return to top