Thế giới

Hơn 2.500 vận động viên tham dự Đại hội Thể thao du mục thế giới

ClockChủ Nhật, 15/09/2024 08:03
TTH - Đại hội Thể thao du mục thế giới (World Nomad Games) lần thứ 5 năm nay ước tính có sự tham gia của hơn 2.500 vận động viên đến từ 79 quốc gia, để tôn vinh các môn thể thao dân tộc và văn hóa du mục.
 Lễ khai mạc Đại hội Thể thao du mục thế giới lần thứ 5 tại Kazakhstan. Ảnh minh họa: Worldnomadgames.kz
 

Được tổ chức tại thủ đô Astana của Kazakhstan từ ngày 8 - 13/9, sự kiện năm 2024 có 21 môn thể thao, từ đua ngựa, săn chim… cho đến thi đấu võ thuật.

Trả lời phỏng vấn trên Tờ The Straits Times, bà Aigerim Raissova, Thư ký thứ nhất của Đại sứ quán Kazakhstan tại Singapore cho hay, đây là “Thế vận hội của những người du mục”, qua đó thúc đẩy lịch sử du mục trên phạm vi toàn cầu.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Philippine Daily Inquirer, Kyodo News & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HueWACO tham dự ngày hội khởi nghiệp sáng tạo

Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tham gia triển lãm khởi nghiệp sáng tạo dựa trên các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã đạt giải cao của công ty.

HueWACO tham dự ngày hội khởi nghiệp sáng tạo
Chọn lối đi riêng

Đã có những kết quả tốt tại các giải đấu trẻ, nhưng để Huế trở thành trung tâm cầu lông có tên tuổi trong “làng” cầu lông quốc gia lại là câu chuyện không thể “một sớm, một chiều”.

Chọn lối đi riêng
Olympic bị tác động bởi biến đổi khí hậu

Theo một nghiên cứu vừa được công bố ngày 31/7, đợt nắng nóng gay gắt đã bao trùm phần lớn Địa Trung Hải vào tháng trước và khiến các vận động viên cũng như người hâm mộ tại Olympic Paris phải vật lộn để ứng phó, sẽ không thể xảy ra nếu không có biến đổi khí hậu do hoạt động của con người.

Olympic bị tác động bởi biến đổi khí hậu
Return to top