Thế giới

IATA kỳ ​​vọng ngành hàng không sẽ phục hồi vào năm 2023

ClockThứ Ba, 10/05/2022 16:33
TTH.VN - Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), cơ quan thương mại hàng không lớn nhất thế giới cho biết, lưu lượng hành khách đang phục hồi nhanh hơn so với dự kiến.

IATA: Việc đi lại ở châu Á vẫn bị ảnh hưởng bởi các hạn chế vì COVID-19Tương lai phục hồi trong tầm tay của ngành hàng không toàn cầu

Các máy bay đậu tại sân bay quốc tế Miami ở tiểu bang Florida, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh, ​trung bình, ngành hàng không hiện có thể sẽ chứng kiến lưu lượng hành khách trở lại mức trước đại dịch vào năm 2023, sớm hơn một năm so với dự báo trước đó.

Việc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 trên thế giới đã giải phóng nhu cầu bị dồn nén trong 2 năm qua khi các chính phủ đóng cửa biên giới, điều này dẫn đến mức tăng vọt về số lượng của các chuyến bay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn Reuters, ông Willie Walsh nói rằng, triển vọng ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục khả quan ngay cả khi ngành hàng không đối mặt với những cơn gió ngược mới, chẳng hạn như giá dầu cao, tình trạng lạm phát và vấn đề thiếu hụt lực lượng lao động.

“Chúng tôi đang nhận thấy lượng đặt vé rất cao”, ông Willie Walsh khẳng định tại một hội nghị ở thủ đô Riyadh, Saudi Arabia. Nhiều khu vực được dự báo ​​sẽ hoạt động tốt hơn trong năm nay. Dù vậy, người đứng đầu IATA cho biết, ông không kỳ vọng sự phục hồi nhanh chóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, nhìn chung, với tốc độ tăng nhanh về lưu lượng hành khách hiện nay, ngành hàng không có thể sẽ đạt được con số hành khách trước đại dịch vào năm tới, nhờ một mùa hè mạnh mẽ vào năm 2023.

Trong một động thái liên quan, ông Jozsef Varadi, Tổng Giám đốc điều hành Hãng hàng không Wizz Air (Hungary) nói thêm, ông khá tự tin hãng hàng không giá rẻ của châu Âu này sẽ có một mùa hè tốt về lượng đặt vé; mặc dù ông cũng lo ngại về vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng, như tình trạng thiếu hụt các nhân viên sân bay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi

Trang maritimefairtrade.org (Singapore) vừa có bài viết nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, trong đó dẫn báo cáo kinh tế bán thường niên mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,5% trong năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Trang tin của Singapore nhận định nền kinh tế Việt Nam từng bước phục hồi
IATA lo ngại về mục tiêu giảm khí thải carbon trong ngành hàng không

Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon trong ngành hàng không quốc tế vào năm 2030 có thể không đạt được trên cơ sở toàn cầu, một phần do việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững không đồng đều.

IATA lo ngại về mục tiêu giảm khí thải carbon trong ngành hàng không
Phân bổ kinh phí triển khai dự án phục hồi thủy sản

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phân bổ kinh phí cho Dự án (DA) phục hồi, tái tạo hệ sinh thái thủy sinh và nguồn lợi thủy sản tỉnh. Đến nay, đối với hợp phần thả rạn nhận tạo đã hoàn chỉnh giai đoạn chuẩn bị đầu tư, tổ chức mời thầu xây lắp để triển khai thi công trong tháng 5/2024.

Phân bổ kinh phí triển khai dự án phục hồi thủy sản
Return to top