Thế giới

Indonesia bắt giữ hai nghi phạm khủng bố ủng hộ IS

ClockThứ Năm, 13/08/2015 15:15
TTH.VN - Biệt đội cảnh sát chống khủng bố, trực thuộc Cảnh sát Quốc gia Indonesia (Densus 88) đã bắt giữ hai nghi can khủng bố khi chúng đang hoạt động ở thành phố Surakarta, tỉnh Trung Java, Indonesia hôm 12/8.

Hai nghi phạm khủng bố là Yus Karman 30 tuổi và Sugiyanto 35 tuổi, bị bắt giữ ngay tại một nhà thờ Hồi Giáo, gần khu chợ Kliwon sau buổi lễ cầu nguyện của người Hồi giáo vào khoảng 13h00, theo giờ địa phương.

Biệt đội cảnh sát chống khủng bố Densus 88 của Indonesia-Ảnh: Indosurflife

Một số nhân chứng cho hay, cảnh sát đặc nhiệm đã sử dụng vũ khí để bắt giữ hai nghi can nói trên.Nhân chứng này nói thêm, ban đầu Densus 88 được cho là đã bắt giữ ba nghi can, tuy nhiên, ông chỉ có thể xác thực được hai người trong số đó là Giyanto và Yuskarman. "Có một báo cáo nói người thứ ba bị bắt tên là Ibad, nhưng tôi vẫn chưa thể khẳng định”, ông này cho biết.

Sau khi bắt giữ nghi phạm, nhân viên an ninh đã lập tức tiến hành lục soát nhà ở của chúng.
Vào hôm nay (13/8), các nhân viên cảnh sát đã tìm thấy một lá cờ màu đen trắng, biểu tượng của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại một địa điểm chưa được tiết lộ ở thị trấn Semanggi, thành phố Surakarta.
Ngoài ra, hàng chục nhân viên cảnh sát có trang bị vũ khí được huy động để canh gác tại những khu vực lân cận xung quanh Quảng trường Losari gần đó, trong bối cảnh hàng chục người dân tổ chức nhiều cuộc thi khác nhau trong dịp lễ chào mừng Quốc khánh lần thứ 70 của Indonesia.
Thanh Ngân (lược dịch từ The Jakarta Post & ANN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top