Thế giới

Indonesia gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ đến hết tháng 10

ClockThứ Ba, 30/08/2022 09:01
Indonesia gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ sẽ giúp duy trì giá dầu cọ và dầu ăn nội địa ở mức ổn định như hiện nay, trong khi giá hoa quả tươi tăng lên giúp người nông dân cũng được hưởng lợi.

Indonesia có thể sẽ phê chuẩn hiệp định RCEP vào đầu năm 2022Thay đổi để đi xaThủ tướng Nhật Bản và Tổng thống Indonesia đạt được 4 thỏa thuận quan trọngViệt Nam và Indonesia đánh giá cao vai trò tiên phong của EUIndonesia kêu gọi hỗ trợ cho nghị quyết đầu tiên của Đại hội đồng Liên Hiệp quốc về COVID-19

Công nhân thu hoạch hạt cọ tại nông trại ở Pelalawan, tỉnh Riau, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 29/8, Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia thông báo nước này đã gia hạn việc miễn thuế xuất khẩu dầu cọ cho đến ngày 31/10 tới.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề kinh tế Indonesia Airlangga Hartarto cho hay việc gia hạn miễn thuế xuất khẩu dầu cọ sẽ giúp duy trì giá dầu cọ và dầu ăn nội địa ở mức ổn định như hiện nay, trong khi giá hoa quả tươi tăng lên giúp người nông dân cũng được hưởng lợi.

Indonesia là quốc gia xuất khẩu dầu cọ lớn nhất thế giới, tuy nhiên các nhà sản xuất dầu cọ của Indonesia đã phải nỗ lực giải quyết tình trạng tồn kho kể từ khi quốc gia này áp đặt lệnh cấm xuất khẩu kéo dài 3 tuần trong thời gian từ 28/4-23/5 nhằm giảm giá dầu ăn trong nước.

Kể từ khi dỡ bỏ lệnh cấm này, Indonesia đã áp đặt những quy tắc buôn bán hàng hóa, được gọi là nghĩa vụ thị trường trong nước (DMO), nhằm duy trì hoạt động sản xuất dầu ăn nội địa. Đồng thời, quốc gia Đông Nam Á này cũng nỗ lực giảm bớt hàng tồn kho bằng cách cắt giảm thuế xuất khẩu và tăng tốc vận chuyển hàng hóa.

Vào tháng 7, Indonesia đã tạm thời cắt giảm thuế xuất khẩu dầu cọ từ 200 USD/tấn xuống mức 0 để thúc đẩy xuất khẩu và giảm bớt tình trạng dư thừa nguồn cung ở thị trường nội địa.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top