Thế giới

Indonesia mất 9 tỷ USD do khai thác rừng trái phép

ClockThứ Sáu, 09/10/2015 18:16
TTH - Kết quả điều tra của Ủy ban chống tham nhũng Indonesia (KPK) ngày 9/10 cho hay, tình trạng khai thác rừng bừa bãi khiến nền kinh tế nước này thiệt hại đến 9 tỷ USD.
Một người lao động vận chuyển gỗ tại cảng Sunda Kelapa ở Jakarta (Indonesia). Ảnh: Reuters
Theo các chuyên gia, kết quả này sẽ tạo thêm áp lực cho Tổng thống Joko Widodo, người đang chịu nhiều chỉ trích từ các quốc gia Đông Nam Á vì chính sách lâm nghiệp không hiệu quả và không ngăn chặn được tình trạng khói mù do đốt rừng hằng năm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều nước láng giềng.
Ghi nhận trong giai đoạn 2003-2014, bất chấp những nỗ lực của các cơ quan chức năng, hoạt động khai thác gỗ bất hợp pháp ở Indonesia vẫn còn khá phổ biến.
Ông Dian Patria, người đứng đầu nhóm công tác phòng chống tham nhũng nguồn tài nguyên thiên nhiên tại KPK nhận định, “thiệt hại cho nền kinh tế quốc gia có thể là 9 tỷ USD, hoặc nhiều hơn. Đây cũng là vấn đề có tác động lâu dài đến môi trường tự nhiên”.
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Return to top