Thế giới

Iran thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo mới

ClockChủ Nhật, 11/10/2015 17:10
TTH - Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan hôm 11/10 tuyên bố, Iran thử nghiệm thành công một loại tên lửa đạn đạo mới có hệ thống dẫn đường với độ chính xác cao, báo hiệu bước tiến rõ rệt trong nỗ lực cải thiện tính chính xác của hệ thống tên lửa Tehran.
Iran thử thành công tên lửa đạn đạo tối tân Emad. Ảnh: TNA
“Tên lửa mang tên Emad có khả năng tấn công với độ chính xác rất cao và tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu”, truyền thông địa phương dẫn lời ông Dehghan cho hay.
Được biết, Emad có thể được bắn đi từ phạm vi 1.700 km, với tầm bắn chính xác trong vòng 500m và có trọng lượng 750 kg. Đây là một biến thể của tên lửa Shahab-3, loại tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu lỏng, có thể được bắn đi từ phạm vi tương tự nhưng tầm bắn chính xác chỉ trong vòng 2.000 m.
Bộ trưởng Dehghan cho biết, các loại vũ khí mới sẽ được triển khai cho hệ thống tên lửa của Iran trong “tương lai gần”.
Thanh Tân (Lược dịch từ CNA, Reuters & Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top