Thế giới

Ít nhất 36 người thiệt mạng trong thảm kịch đường sắt ở Đài Loan

ClockThứ Sáu, 02/04/2021 15:06
TTH.VN - Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và khoảng 70 người vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát, sau khi một đoàn tàu ở Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ trật đường ray trong một đường hầm.

Ấn Độ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, ít nhất 96 người thiệt mạngTai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạngTai nạn tàu lửa nghiêm trọng ở Nam Phi, hơn 300 người bị thương

Đoàn tàu gặp tai nạn đã chở khoảng 350 người. Ảnh minh họa: 6park.news/TTXVN

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày hôm nay (2/4) cũng khiến hơn 40 hành khách bị thương. Đây được coi là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất của Đài Loan trong ít nhất 4 thập kỷ.

Cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết, chuyến tàu tốc hành đi từ Đài Bắc đến Đài Đông (Đài Loan) đang chở khoảng 350 người khi vụ tai nạn xảy ra ở phía bắc thành phố Hoa Liên, phía đông Đài Loan. Khoảng 80 - 100 người đã được sơ tán khỏi 4 toa đầu tiên của đoàn tàu, trong khi các toa từ 5 đến 8 đã bị "biến dạng" và rất khó để tiếp cận.

Theo nguồn tin từ Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, một chiếc xe tải "đỗ không đúng cách" bị nghi ngờ trượt vào đường đi của đoàn tàu.

Bờ biển phía đông miền núi của Đài Loan là một điểm đến du lịch nổi tiếng, và tuyến đường sắt từ Đài Bắc xuống bờ biển phía đông nổi tiếng với các đường hầm và tuyến đường ôm sát bờ biển ngay phía bắc thành phố Hoa Liên, nơi vụ tai nạn xảy ra.

Trước đó vào năm 2018, 18 người đã thiệt mạng và 175 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở phía đông bắc Đài Loan. Năm 1981, 30 người thiệt mạng trong một vụ va chạm ở phía bắc Đài Loan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao
Return to top