ClockThứ Tư, 13/07/2016 09:50

Tai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạng

Con số người chết trong vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất nước Ý trong những năm gần đây đã tăng lên 22 người trong khi các nhân viên cứu hộ cật lực đưa người bị thương từ đống đổ nát của hai đoàn tàu chở khách.
Tai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạng
Quang cảnh vụ tai nạn đường sắt thảm khốc nhất nước Ý những năm gần đây - Ảnh: AFP

AFP cho biết ngày 12-7 hai đoàn tàu chở khách tại khu vực miền nam Puglia của Ý đã va chạm trực diện vào nhau. Một nhân chứng mô tả quang cảnh vụ tai nạn như "ngày tận thế".

"Những cơ quan, máu và nhiều phần thi thể của con người. Tôi đi chân trần qua đống đổ nát. Tôi đào bên dưới nó và xoay sở để kéo chồng tôi ra" - một người phụ nữ lớn tuổi nói với đài truyền hình địa phương Telesveva. 

Lực lượng cứu hộ đã đưa quan tài đến hiện trường vụ tai nạn để đem những thi thể đầu tiên đi trong lúc 200 nhân viên cứu hộ chạy đua để cứu người khi mà nhiệt độ đang ở mức 40 độ C.

"Tôi thấy người chết, những người khác cầu xin sự giúp đỡ, mọi người khóc. Những cảnh tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi" - một cảnh sát nói với các phóng viên.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát đường sắt trong khu vực Giancarlo Conticchio cho biết đến nay đã có 22 người thiệt mạng và 43 người bị thương, 4 trong số này bị thương nghiêm trọng.

"Chúng tôi làm việc suốt đêm để tìm người người sống sót và các nạn nhân bên dưới đống đổ nát" - ông Conticchio thông báo.'

Trong khi đó phương tiện truyền thông Ý đưa tin số người chết là 23 người, trong đó có một bà mẹ và đứa con đã chết trong tư thế ôm chặt lấy nhau.

Vụ va chạm tốc độ cao này xảy ra bởi sự uốn cong nhẹ của đường ray trong khu vực nông thôn của Puglia, ném những toa tàu phía trước của đoàn tàu vào những lùm ô liu bên đường và tạo ra những đống đổ nát với kính vương vãi khắp nơi.

Các đoàn tàu được điều hành bởi công ty đường sắt tư nhân Ferrotramviaria và là 1 trong 30 công ty tư nhân chạy những tuyến đường sắt nhỏ trên khắp mạng lưới đường sắt của Ý ở các khu vực mà công ty quốc gia Trenitalia không điều hành.

Ferrotramviaria cho biết không thể nói chính xác có bao nhiêu người trên hai đoàn tàu gặp nạn vì nhiều hành khách có vé tháng.

Nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là cảnh sát Fulvio Schinzari (53 tuổi).

Thủ tướng Matteo Renzi đã đến hiện trường vụ tai nạn trong tối 12-7 (theo giờ địa phương). Ông Renzi cho biết đó là "khoảnh khắc của nước mắt" và đất nước này "sẽ không dừng lại cho đến khi biết được điều gì đã xảy ra".

Đức Thánh Cha Francis cũng đã gởi "lời cầu nguyện tha thiết cho những người đã chết một cách bi thảm".

Trong khi đó các bệnh viện địa phương kêu gọi mọi người hiến máu trên mạng xã hội để giúp đỡ những người bị thương. Các nhân viên y tế lập một trung tâm y tế khẩn cấp ngay bên những cây ô liu và 3 trực thăng vận chuyển những người bị thương nặng nhất đến bệnh viện, bao gồm một cậu bé 6 tuổi.

Các chuyên viên tâm lý cũng có mặt ở hiện trường để giúp đỡ những người sống sót.

Mặt khác các nhà điều tra cho biết ít nhất một trong hai con tàu đã di chuyển rất nhanh và vụ va chạm có thể là do lỗi của con người.

Tai nạn đường sắt ở Ý: 22 người thiệt mạng
Cận cảnh đống đổ nát của các đoàn tàu - Ảnh: Chicago Tribune

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top