Thế giới

Không khí Giáng sinh giúp Paris vơi đi mất mát sau khủng bố

ClockThứ Năm, 24/12/2015 14:41
TTH.VN - Bầu không khí Giáng sinh náo nhiệt, những ánh đèn trang trí rực rỡ tại Paris đang xua tan nỗi ám ảnh với người dân Pháp sau loạt vụ khủng bố vừa qua.

Hòa vào bầu không khí và không thể bỏ qua những khu chợ Giáng sinh tấp nập tại Paris, nhiều du khách nước ngoài cho biết họ đang tận hưởng bầu không khí Giáng sinh tuyệt vời nhất.           

Một ngày trước đêm Giáng sinh, người dân Paris và du khách quốc tế được tận hưởng một buổi sáng yên bình và bầu không khí dễ chịu. Tinh thần Giáng sinh ngập tràn khắp thành phố, làm vơi đi sự mất mát của Paris sau loạt vụ khủng bố kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của 130 người trong đêm ngày 13/11 vừa qua. 

khong khi giang sinh giup paris voi di mat mat sau khung bo hinh 0
Người dân Paris đi mua sắm đồ Giáng sinh. (ảnh: huffingtonpost).

Anh Suman Matra, một khách du lịch người Ấn Độ lần đầu tiên tới Paris cho biết, anh và vợ mình được chào đón khi tới Paris, và bầu không khí Giáng sinh đang ở khắp mọi nơi cho thấy rằng người dân Paris và cả nước Pháp đang đoàn kết, mạnh mẽ vượt qua nỗi đau để hướng về phía trước.

Anh Matra chia sẻ: “Chúng tôi đang tận hưởng bầu không khí tuyệt vời, Giáng sinh ở khắp mọi nơi. Tất cả mọi người tại Paris đang đón một Giáng sinh tuyệt vời. Vụ tấn công khủng bố vừa qua là một nỗi ám ảnh, nhưng tôi thấy rằng người dân Paris đang mạnh mẽ tiếp tục bước về phía trước”.

Tại khu vực tháp Eiffel, sân trượt băng ở tầng 1 của ngọn tháp những ngày này thu thút đông đảo du khách và người dân Paris. Mọi người đến đây để cùng vui chơi, cũng chia sẻ khoảng thời gian tuyệt vời nhất trước đêm Giáng sinh.

Nhiều người dân Pháp sinh sống và làm việc tại nước ngoài đã trở về nhà trong dịp này để cùng người thân cầu nguyện cho một Giáng sinh an lành. Anh Mác Marc Alessi, một người Pháp đang sống tại Tây Ban Nha cho biết, sân trượt băng tại tháp Ép-phen là điểm anh không thể bỏ qua khi trở về Paris. 

“Tôi sống ở nước ngoài và về thăm gia đình trong dịp Giáng sinh. Với chúng tôi Giáng sinh là ngày đoàn tụ, là dịp để cả gia đình cùng tận hưởng mùa nghỉ lễ. Năm nay, tuyết rơi không nhiều nên sân trượt băng tại tháp Ép-phen là điểm đến tuyệt vời. Chúng tôi đã chơi đùa vui vẻ và không gì tuyệt vời hơn khi ở bên gia đình trong dịp Giáng sinh này”, anh Alessi nói.

Với trẻ em, Giáng sinh còn là dịp tuyệt vời hơn nữa khi chúng được nhận quà, được ở bên gia đình để thưởng thức những món ăn ngon. Những cửa hàng được trang trí đèn công phu, với hình các nhân vật trong bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” (Star wars) thu hút sự chú ý không chỉ các em nhỏ cả những người yêu mến bộ phim này.

Cô bé Deva 6 tuổi chia sẻ cảm nhận của mình về bầu không khí Giáng sinh tại Paris: “Vâng, cháu đang rất hạnh phúc bởi vì trong dịp Giáng sinh tất cả mọi người đều hạnh phúc khi được nhận quà, được ăn tối với gia đình và trên hết là được yêu thương”.

Để đảm bảo bầu không khí Giáng sinh tại Paris nhà chức trách Pháp đã thắt chặt an ninh nghiêm ngặt, song không để ảnh hưởng tới hoạt động vui chơi của người dân Paris và du khách, trong đó có việc tham gia hội chợ Giáng sinh trên Đại lộ Champs Elysees./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm Tin
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững

Hội nghị và Triển lãm Dầu khí quốc tế Abu Dhabi (ADIPEC) 2024, một sự kiện hàng đầu của ngành dầu khí đang được tổ chức từ ngày 4 - 7/11 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Năm nay, ADIPEC nêu bật các chủ đề về trí tuệ nhân tạo (AI) và quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

Triển lãm dầu khí quốc tế tập trung vào AI và chuyển đổi năng lượng bền vững
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng
Return to top