Thế giới

Lãnh đạo EU ký Thỏa thuận hậu Brexit trong ngày 30/12

ClockThứ Tư, 30/12/2020 15:19
Trên trang Twitter cá nhân, người đứng đầu Cơ quan phát ngôn của Ủy ban châu Âu bà Dana Spinant cho biết, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Usurla Von Der Layen và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel sẽ ký thỏa thuận hậu Brexit sáng 30/12 (giờ địa phương).

Anh kêu gọi các doanh nghiệp chuẩn bị cho việc kết thúc quá trình chuyển tiếp BrexitThế giới nói gì về thỏa thuận Brexit lịch sử giữa Anh và Liên minh châu ÂuEU và Anh ca ngợi thỏa thuận lịch sử hậu BrexitAnh và EU nhất trí bản dự thảo thỏa thuận thương mại lịch sửAnh - EU tiếp tục đàm phán: Chưa bên nào chịu nhượng bộ vào phút chót

Ảnh: AFP/TTXVN

Bà Dana Spinant nhấn mạnh, lễ ký kết là thời khắc quan trọng trong quan hệ giữa Liên minh châu Âu và Anh.

Đại sứ 27 nước thành viên liên minh châu Âu cũng đã nhất trí thông qua thỏa thuận hậu Brexit hôm 24/12 vừa qua. Ủy ban châu Âu cũng dự kiến hoàn tất đăng tải toàn bộ nội dung thỏa thuận gồm 1.250 trang lên Công báo châu Âu vào ngày 31/12 để mở đường cho việc áp dụng tạm thời từ ngày 1/1/2021. Theo dự kiến, Quốc hội châu Âu nhóm họp trở lại trong tháng 2 tới để chính thức thông qua.

Về phía Anh, Hạ viện nước này cũng sẽ nhóm họp trong ngày 30/12 để thông qua thỏa thuận hậu Brexit.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top