Thế giới

Lãnh đạo NATO họp bàn trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra vào tháng tới

ClockThứ Tư, 02/06/2021 21:47
TTH - Trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh NATO dự kiến diễn ra vào ngày 14/6 tới, các bộ trưởng ngoại giao của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa có cuộc họp nhằm thảo luận và giải quyết một loạt các vấn đề bao gồm các vấn đề liên quan đến Afghanistan, Belarus, Nga và Trung Quốc. Đặc biệt, các bộ trưởng đã thảo luận về những thay đổi mà NATO cần thực hiện để thích ứng với một kỷ nguyên mới mà trong đó cạnh tranh toàn cầu đang ngày càng tăng.

Hội nghị Thượng đỉnh NATO kỉ niệm 70 năm thành lập sẽ diễn ra tại AnhSau Thượng đỉnh, NATO xóa bỏ được mối lo chia rẽ

 Hội nghị thượng đỉnh NATO dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tới. Ảnh minh họa: VTV.vn

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenburg nhận định: “Chúng ta phải đối mặt với một số thách thức an ninh cần giải quyết, bởi vì không có quốc gia nào có thể đối phó với chúng một mình. Trong bối cảnh đó, các bộ trưởng đã đề cập đến chương trình nghị sự 2030 của NATO về cách tiếp tục điều chỉnh NATO trong tương lai”.

Cũng theo ông Jens Stoltenburg, các cuộc thảo luận bao gồm cách thức để củng cố NATO như một diễn đàn duy nhất và không thể thiếu cho hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương, đồng thời nỗ lực tăng cường phòng thủ tập thể, tái khẳng định cam kết đầu tư quốc phòng năm 2014 và thực hiện đầy đủ mọi quyết định nhằm củng cố vị thế của NATO.

NATO 2030 cũng có mục tiêu nâng cao vai trò của Liên minh trong việc duy trì trật tự quốc tế dựa trên quy tắc. Điều này bao gồm tăng cường các quan hệ đối tác hiện có và xây dựng các mối quan hệ đối tác mới ở cả châu Á – Thái Bình Dương, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, các bộ trưởng cũng thảo luận về việc đẩy mạnh đào tạo và nâng cao năng lực cho các đối tác, cũng như hành động để giải quyết tác động của biến đổi khí hậu...

Hạnh Nhi

 (Lược dịch từ Eurasia Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Return to top