Thế giới

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

ClockChủ Nhật, 09/06/2024 06:30
TTH - Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon: Nổ thùng chứa nhiên liệu dưới tầng hầm một tòa nhà ở BeirutHàng trăm bác sĩ Lebanon có ý định rời khỏi đất nước: Khủng hoảng chồng khủng hoảng

 Một nữ nghệ nhân ngồi đan ghế ở triển lãm nghệ thuật Lebanon. Ảnh: DW

Trong 4 ngày, tác phẩm của hơn 150 nhà thiết kế đã được trưng bày ở nhiều địa điểm trong thành phố. Mục tiêu của hội chợ là “giới thiệu sự đa dạng của những sản phẩm từ Lebanon, bất chấp những khó khăn của đất nước”.

Triển lãm trưng bày các đồ vật trang trí và đồ nội thất, tất cả đều được thiết kế ở Lebanon, trong đó tập trung vào tính bền vững. Không chỉ trưng bày các tác phẩm chạm khắc gỗ và gốm sứ, triển lãm còn có các tác phẩm nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế - một lựa chọn đáng chú ý đối với một quốc gia nổi tiếng với cuộc khủng hoảng rác thải.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Washington Post, Reuters & DW)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024

Tối 14/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024 nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2024).

Tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024
Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP. Hồ Chí Minh

Đại diện Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế ngày 12/10 cho biết, đơn vị đã đưa các tác phẩm hội họa, điêu khắc vào TP. Hồ Chí Minh và phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh TP. Hồ Chí Minh để triển lãm, giới thiệu đến công chúng.

Đưa tác phẩm về Bác Hồ triển lãm ở TP Hồ Chí Minh
Tổ chức cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế

Để thực hiện hiệu quả Đề án “Tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm non” trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế; tranh vẽ về văn hóa Huế và sưu tầm trò chơi, ca dao, đồng dao, thơ ca dân gian địa phương phù hợp với giáo dục mầm non.

Tổ chức cuộc thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế
Return to top