Thế giới

Lebanon tổ chức triển lãm tôn vinh nghệ thuật giữa bối cảnh khủng hoảng

ClockChủ Nhật, 09/06/2024 06:30
TTH - Hơn 4 năm nay, Lebanon rơi vào khủng hoảng kinh tế, nhiều người mất việc làm và nhiều người khác đã rời bỏ đất nước. Nghệ thuật và văn hóa theo đó cũng phải gác sang một bên. Tuy nhiên, triển lãm nghệ thuật và thiết kế We Design Beirut mới đây đã quay trở lại với Lebanon, mang đến cơ hội cho các nghệ sĩ trưng bày những tác phẩm của mình, bất chấp cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Lebanon: Nổ thùng chứa nhiên liệu dưới tầng hầm một tòa nhà ở BeirutHàng trăm bác sĩ Lebanon có ý định rời khỏi đất nước: Khủng hoảng chồng khủng hoảng

 Một nữ nghệ nhân ngồi đan ghế ở triển lãm nghệ thuật Lebanon. Ảnh: DW

Trong 4 ngày, tác phẩm của hơn 150 nhà thiết kế đã được trưng bày ở nhiều địa điểm trong thành phố. Mục tiêu của hội chợ là “giới thiệu sự đa dạng của những sản phẩm từ Lebanon, bất chấp những khó khăn của đất nước”.

Triển lãm trưng bày các đồ vật trang trí và đồ nội thất, tất cả đều được thiết kế ở Lebanon, trong đó tập trung vào tính bền vững. Không chỉ trưng bày các tác phẩm chạm khắc gỗ và gốm sứ, triển lãm còn có các tác phẩm nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế - một lựa chọn đáng chú ý đối với một quốc gia nổi tiếng với cuộc khủng hoảng rác thải.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Washington Post, Reuters & DW)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Mua Back link chất lượng

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top