Thế giới

Lệnh cấm vận thực phẩm của Nga hủy hoại nền nông nghiệp Pháp

ClockThứ Tư, 09/09/2015 18:19
TTH - Tờ Sputniknews ngày 9/9 dẫn lời ông Bertrand Venteau, cựu Chủ tịch Văn phòng điều phối nông thôn Pháp cho hay, lệnh cấm vận thực phẩm từ châu Âu do Nga áp đặt nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của phương Tây là một trong những lý do chính dẫn đến cuộc khủng hoảng nông nghiệp ở Pháp và châu Âu hiện nay.

Nông dân Pháp lái máy cày chặn đường phố yêu cầu chính phủ giải cứu ngành nông nghiệp. Ảnh: Reuters

Hồi tuần trước, hàng ngàn nông dân Pháp đã tổ chức cuộc biểu tình để phản đối chính sách nông nghiệp của nước này tại thủ đô Paris, đồng thời yêu cầu Chính phủ Pháp dỡ bỏ lệnh trừng phạt chống Nga. Phản ứng trước động thái trên, chính quyền Tổng thống Francois Hollande cam kết sẽ cung cấp gói viện trợ trị giá 600 triệu euro để hỗ trợ ngành nông nghiệp.

Theo các chuyên gia kinh tế, “lệnh cấm vận thực phẩm của Nga kéo theo những tác động khổng lồ cho thị trường nông nghiệp châu Âu, nhất là thị trường thịt lợn và táo ở Pháp, do Nga là thị trường chính. Sau khi lệnh cấm vận của Moscow chính thức có hiệu lực, nông dân châu Âu phải bán lỗ thực phẩm và một số trong đó bị phá sản”.
Cuộc khủng hoảng của nền nông nghiệp ở Pháp nói riêng và châu Âu nói chung cần được Liên minh châu Âu sớm giải quyết, bằng cách duy trì chương trình tự cung tự cấp thực phẩm trên thị trường khu vực, ông Venteau kết luận.
LÊ THẢO (Lược dịch từ Sputniknews & Newstral)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top