Thế giới

Liberia: Ebola xuất hiện trở lại – trường hợp nhiễm virus thứ 2

ClockThứ Năm, 02/07/2015 07:16
TTH.VN - Các quan chức Liberia hôm 1/7 xác nhận thêm một trường hợp nhiễm Ebola sống cùng thành phố với bệnh nhân tử vong được báo cáo trước đó một ngày, 7 tuần sau khi nước này tuyên bố thoát khỏi Ebola.

Thứ trưởng Bộ Y tế Liberia Tolbert Nyenswah cho hay, bệnh nhân đã được chuyển đến Monrovia.

Nhân viên y tế lấy mẫu máu của bệnh nhân tử vong do Ebola ở ngoại ô Monrovia, Liberia hôm 30/6 - Ảnh: AP

WHO cho biết, bệnh nhân 17 tuổi tử vong do Ebola nói trên đã đi đến một cơ sở y tế địa phương vào ngày 21/6 và để được điều trị bệnh sốt rét và xuất viện.

Hiện có khoảng 102 trường hợp đang được theo dõi đặc biệt, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khi WHO tiếp tục điều tra.

Sự bùng nổ Ebola ở Tây Phi là điều tồi tệ nhất trong lịch sử, làm hơn 11.200 người thiệt mạng.

Cũng trong hôm qua (1/7), hơn 100 nhân viên y tế từ trung tâm điều trị Ebola đã xông vào Bộ Y tế ở miền đông Monrovia đòi trả phụ cấp độc hại nguy hiểm, mà họ cho rằng đã không nhận được kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đất nước thoát khỏi Ebola ngày 9/5 vừa qua.

Bộ trưởng Y tế Bernice Dahn khẳng đinh, Liberia đã trả phụ cấp nói trên cho "99%" người làm việc trong các trung tâm điều trị Ebola ngoài tiền lương cố định của họ. Bà cho biết, nếu người nào nói rằng họ không được trả phụ cấp, "họ phải đứng ra" và làm sáng tỏ trường hợp của mình với Bộ.

Lê Thảo (lược dịch từ AP & BBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Return to top