Thế giới

London dẫn đầu bảng xếp hạng đầu tư công nghệ khu vực châu Âu

ClockThứ Năm, 14/01/2021 14:41
TTH.VN - Thủ đô London của Vương quốc Anh giữ vững vị trí là điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Âu dành cho đầu tư mạo hiểm công nghệ trong năm 2020, ghi nhận mức gần với mức kỷ lục của năm trước đó bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, theo nghiên cứu của trang Dealroom.co và Công ty London & Partners.

Đầu tư vào công nghệ tài chính ở châu Á - Thái Bình Dương tăng 9%Doanh nghiệp nhỏ của ASEAN ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào công nghệ

Thủ đô London của Vương quốc Anh​ tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu bất chấp đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: forbes.com/TTXVN

Nghiên cứu cho thấy, các công ty khởi nghiệp và tăng trưởng đã thu hút 10,5 tỷ USD tài trợ, chiếm hơn 1/4 tổng vốn đầu tư vào khu vực châu Âu và gấp 3 lần mức được ghi nhận ở Paris (Pháp), Berlin (Đức), và Stockholm (Thuỵ Điển).

Một số giao dịch lớn nhất liên quan đến các công ty ở London bao gồm: vòng tài trợ trị giá 500 triệu USD cho công ty công nghệ tài chính London Revolut, thương vụ trị giá 400 triệu USD cho nhà sản xuất xe điện Arrival, và 2 vòng tài trợ với tổng trị giá 527 triệu USD cho công ty năng lượng tái tạo Octopus Energy.

Bên cạnh đó, thủ đô của Vương quốc Anh cũng là nơi có nhiều “kỳ lân” hơn (là các công ty khởi nghiệp với giá trị vượt mức 1 tỷ USD), so với bất kỳ nơi nào khác ở khu vực châu Âu. Với 43 công ty khởi nghiệp “kỳ lân”, con số của London nhiều hơn tổng số của cả Paris, Berlin, và Amsterdam (Hà Lan) cộng lại.

Đáng chú ý, theo Dealroom.co, họ đã xác định được 81 công ty khởi nghiệp “kỳ lân” tiềm năng trong tương lai có trụ sở chính tại thủ đô London.

Bà Eileen Burbidge, đối tác của hãng đầu tư mạo hiểm London Passion Capital nhận định, hoạt động đã nhanh chóng phục hồi sau cú sốc từ đại dịch COVID-19 trong nửa đầu năm 2020. Trong quý II năm ngoái, các dòng vốn và đầu tư đã dừng lại khá nhiều... Đến cuối quý III, mọi thứ bắt đầu khởi sắc trở lại, cho dù mọi người đã quen với một trạng thái bình thường mới, hay tự tin vào kết quả tiềm năng có thể xảy ra vào thời điểm đó, hoạt động ở London đã tăng lên thực sự nhanh chóng.

Đại dịch đã nhấn mạnh giá trị của các lĩnh vực đang phát triển nhanh, chẳng hạn như công nghệ tài chính, một thế mạnh đối với London; công nghệ y tế và doanh nghiệp, ví dụ như các công cụ hợp tác, bà Eileen Burbidge nói trong một cuộc phỏng vấn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Return to top