Thế giới

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

ClockThứ Tư, 15/02/2023 15:01
TTH.VN - Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

Utrecht là thành phố thân thiện với xe đạp nhất trên thế giớiTime Out: Edinburgh là thành phố tốt nhất thế giới năm 2022

Tình trạng ùn tắc giao thông trên một con đường ở thủ đô London, Vương quốc Anh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Bảng xếp hạng do Công ty kinh doanh công nghệ định vị TomTom thực hiện cho biết, việc vận hành một chiếc ô tô chạy bằng xăng đã tiêu tốn 2.512 bảng Anh hồi năm ngoái, cao hơn khoảng 550 bảng Anh so với năm 2021.

Giá nhiên liệu tăng cao đồng nghĩa với việc London được xếp hạng cao hơn so với các thành phố châu Âu khác như Paris (Pháp), Oslo (Na Uy) và Zurich (Thụy Sĩ), cũng như so với bất kỳ thành phố nào khác ở khu vực Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, mức giá nhiên liệu cao hơn đã không ngăn cản người dân ở thành phố này sử dụng ô tô.

Trong một nhận định liên quan, ông Andy Marchant, một chuyên gia về giao thông tại TomTom cho rằng: “Tuy chi phí lái xe trên toàn cầu ngày càng tăng, đây vẫn tiếp tục là phương tiện giao thông chính ở hầu hết các thành phố trên thế giới”.

Bên cạnh đó, trong một nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng không khí tại London, Thị trưởng London Sadiq Khan đang mở rộng một khu vực thu phí đối với người điều khiển các loại ô tô gây ô nhiễm cao.

Dữ liệu của TomTom cũng cho thấy, ô tô điện có thể giúp cắt giảm một nửa chi phí vận hành, nếu người lái xe sử dụng hình thức sạc chậm; trong khi đó, họ vẫn có thể tiết kiệm được khoảng 500 bảng Anh mỗi năm khi sử dụng hình thức sạc nhanh.

Được biết, tình trạng tắc nghẽn giao thông cũng là một yếu tố khiến Hồng Kông (Trung Quốc) đứng đầu bảng xếp hạng chung.

Báo cáo nói trên cho biết thêm, người dân phải tiêu tốn 5,5 ngày do tình trạng ùn tắc giao thông khi lái xe ở thủ đô của Vương quốc Anh, họ phải mất trung bình 36 phút 20 giây để di chuyển 10 km ở khu vực trung tâm thủ đô vào năm 2022.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Bảng phí chi tiết nhất

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Câu trả lời là mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên sẽ có thêm nhiều loại phí phát sinh khác mà bài viết sau sẽ cập nhật chi tiết.

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng Bảng phí chi tiết nhất
Return to top