Thế giới

Los Angeles: Vi phạm quy định phong toả, 158 người bị bắt giữ tại một bữa tiệc

ClockThứ Tư, 09/12/2020 15:15
TTH.VN - Giới chức Los Angeles (Mỹ) đã bắt giữ gần 160 người tại một “bữa tiệc khổng lồ dưới lòng đất” do vi phạm lệnh phong toả của tiểu bang.

Số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ lần đầu tiên vượt 3.100 ca/ngàyMỹ dự kiến tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho 100 triệu người vào tháng 2/2021

Cảnh sát Los Angeles vừa bắt giữ 158 người vi phạm lệnh phong toả nghiêm ngặt của bang California do số ca nhiễm COVID-19 tăng đáng kể. Ảnh minh họa: TTXVN

Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles Alex Villanueva cho biết sự kiện “siêu lan truyền”, được tổ chức tại một ngôi nhà trống ở Palmdale, cũng là nơi bị cáo buộc buôn người dưới tuổi vị thành niên.

Ông Villanueva nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba rằng: “Đây là một sự vi phạm rõ ràng đối với lệnh phong toả của thống đốc bang. Tuy nhiên,” ông nói thêm, “ngay cả khi không có lệnh đó, những hành động này vẫn là phạm tội.”

Giới chức Los Angeles đã bắt giữ 120 người lớn và 38 trẻ vị thành niên tại bữa tiệc. Trong số những người bị bắt, 5 người cũng bị buộc tội trộm cắp, 1 người sở hữu súng và 1 người cản trở người thi hành công vụ. “Toàn bộ mạng lưới tổ chức” của bữa tiệc – gồm 3 thanh niên 18 tuổi và 2 thanh niên 17 tuổi - đã bị bắt, nhà chức trách cho biết.

Ông Villanueva cho biết sở cảnh sát đang nhắm mục tiêu vào những loại “sự kiện siêu lây lan” như thế này để xử lý các nhà hàng và doanh nghiệp vi phạm lệnh phong toả của hạt và tiểu bang.

Các quan chức cho biết tại thời điểm này, vẫn chưa biết liệu có ai trong số những người bị bắt này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 hay không.

Vụ việc xảy ra khi Hạt Los Angeles đang ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 cao kỷ lục với nhiều trường hợp nhập viện. Các quan chức y tế cho biết mức trung bình trong 5 ngày đối với các ca mắc mới hàng ngày là 8.993 - gần gấp đôi so với những gì được báo cáo vào ngày sau Lễ Tạ ơn.

Tháng trước, chính quyền Los Angeles đã ban hành lệnh ở nhà và cấm ăn uống ngoài trời trong bối cảnh dịch gia tăng. Hạt hiện đang thực hiện lệnh ở nhà do tiểu bang California ban hành. Cả hai lệnh này đều cấm tụ tập với những người bên ngoài hộ gia đình.

Anh Tuấn (Lược dịch từ ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top