Thế giới

Malaysia báo động cao sau mối đe dọa IS tấn công ở Thái Lan

ClockChủ Nhật, 06/12/2015 11:16
TTH.VN - Cảnh sát Malaysia đang đặt trong tình trạng báo động cao sau khi nhận được thông tin rằng chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang có kế hoạch tấn công Thái Lan.


Cảnh sát Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tờ New Straits Times dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Hoàng gia Malaysia Khalid Abu Bakar phát biểu tại một cuộc họp báo ở thị trấn Serdang, bang Selangor, ngày 5/12, cho biết cảnh sát đã tăng cường an ninh để ngăn ngừa bất kỳ sự cố bất lợi nào xảy ra và rất cẩn trọng với các mối đe dọa từ IS.

Theo ông Khalid, Malaysia không muốn những phần tử IS ở đây vì sẽ gây nguy hiểm cho đất nước và nhân dân.

Ông Khalid nhấn mạnh nước láng giềng Thái Lan đang được đặt trong tình trạng báo động và Malaysia không thể coi nhẹ điều đó, đồng thời nhấn mạnh Kuala Lumpur sẽ làm việc cùng Bangkok để cập nhật thông tin về mối đe dọa của IS trong khu vực.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top