Thế giới

Malaysia cho phép người dân tiêm đủ vaccine COVID-19 đi lại tự do

ClockThứ Sáu, 02/04/2021 07:26
TTH.VN - Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 1/4 tuyên bố, những người dân Malaysia đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 có thể được phép đi lại tự do giữa các tiểu bang và các quận trong nước.

Malaysia nới lỏng giãn cách xã hội phòng Covid-19 nhân dịp TếtCác nước châu Á tìm nguồn cung vaccine sau khi COVAX bị ảnh hưởng

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân ở Malaysia. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo ông Muhyiddin Yassin, nghiên cứu quốc tế mới nhất về vaccine chỉ ra rằng, những người đã được tiêm 2 mũi vaccine và được cấp giấy chứng nhận có thể đi đến bất cứ đâu.

Được biết, Malaysia hiện đang cấm hầu hết hoạt động đi lại giữa 13 tiểu bang, ngoại trừ các chuyến đi phục vụ mục đích công việc. Cho đến nay, 215.395 người, tương đương 0,7% trên tổng dân số 32 triệu người của Malaysia đã được tiêm cả 2 mũi vaccine của hãng Pfizer-BioNTech. Và tính đến ngày 30/3, tổng cộng có 621.417 người đã được tiêm 1 mũi vaccine.

Trong khi đó, Malaysia đang đảm bảo vaccine ngừa dịch bệnh COVID-19 được bao phủ toàn bộ dân số. Vào ngày 17/4, quốc gia này sẽ bắt đầu giai đoạn thứ 2 mang tính chất quyết định của chiến dịch triển khai tiêm chủng, đó là tiêm chủng cho người cao tuổi và những nhóm nguy cơ cao khác.

Ngoài ra, Thủ tướng Muhyiddin Yassin cũng lưu ý, những người đã được tiêm vaccine có thể sớm thực hiện các chuyến đi quốc tế. “Chúng tôi đã bắt đầu các cuộc đàm phán với một số quốc gia để cho phép công dân của chúng tôi, những người đã nhận được 2 mũi vaccine và có giấy chứng nhận sẽ được phép đi lại”, ông Muhyiddin Yassin nói thêm.

Cũng trong ngày 1/4, Malaysia đã báo cáo 1.178 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia này lên hơn 346.000 ca. Đã có thêm 6 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên hơn 1.200 ca. Trong khi đó, tổng số hơn 331.000 bệnh nhân COVID-19 đã khỏi bệnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Star & Asia News Network)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top