Thế giới

Mỹ bỏ xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành cho du khách quốc tế

ClockThứ Bảy, 11/06/2022 14:14
TTH.VN - Theo thông tin trên trang CNA, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ bãi bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành đối với du khách quốc tế. Quy định mới sẽ có hiệu lực từ 12:01p ngày 12/6 sau nhiều nỗ lực vận động hành lang từ các hãng hàng không và ngành du lịch.

Mỹ: Thành phố New York nâng cảnh báo dịch COVID-19 lên mức caoNgành hàng không, du lịch Mỹ kêu gọi bỏ quy định xét nghiệm với khách quốc tế đã tiêm chủngMỹ cấp phép bộ xét nghiệm COVID-19 đầu tiên bằng hơi thởMỹ ra mắt trang web tổng hợp thông tin về đại dịch COVID-19Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama dương tính với COVID-19

Mỹ bỏ xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành cho du khách quốc tế. Ảnh minh họa: TTXVN/Vietnam+

Theo đó, từ ngày 10/6, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ không yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành đối với du khách đến Mỹ, sau khi cơ quan này xác định dựa trên dữ liệu khoa học rằng yêu cầu này đã không còn cần thiết.

Tuy nhiên, CDC sẽ đánh giá lại quyết định này sau 90 ngày.

Thông báo mới được đưa ra khi mùa cao điểm du lịch hè đang bắt đầu và các hãng vận tải đã chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao kỷ lục.

Các hãng hàng không cho biết, nhiều người Mỹ đã không đi du lịch quốc tế bởi lo ngại dương tính với COVID-19 và bị mắc kẹt ở nước ngoài.

Kể từ tháng 12/2021, CDC đã yêu cầu khách du lịch phải cung cấp được kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 được thực hiện trong vòng 1 ngày trước khi khởi hành chuyến bay, song không yêu cầu xét nghiệm đối với các đường qua biên giới đất liền.

Quan chức của CDC cho biết: “Nếu có nhu cầu khôi phục xét nghiệm trước khởi hành, bao gồm cả lý do bắt nguồn từ một biến thể mới đáng quan tâm, CDC cũng sẵn sàng hành động”.

Được biết, nhiều quốc gia châu Âu và các nơi khác đã dỡ bỏ xét nghiệm.

Thêm vào đó, CDC cũng yêu cầu hầu hết các công dân không phải là người Mỹ phải xét nghiệm COVID-19 để nhập cảnh vào nước này.

Giám đốc điều hành của Delta Air Lines Ed Bastian thông tin với phóng viên trang tin Reuters rằng việc loại bỏ các yêu cầu sẽ thúc đẩy du lịch. Trong đó, 44 trên tổng số 50 quốc gia mà Delta phục vụ không yêu cầu du khách xét nghiệm.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top