Thế giới

Mỹ: Các sân bay kiểm tra hành khách trước lo ngại virus viêm phổi lạ

ClockThứ Bảy, 18/01/2020 09:04
TTH.VN - Mỹ sẽ bắt đầu triển khai các nỗ lực kiểm tra và sàng lọc hành khách tại 3 sân bay lớn của nước này nhằm tìm ra và cách ly những hành khách đến từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), với lo ngại rằng những hành khách này có thể mang trong mình những triệu chứng của căn bệnh hô hấp mới.

Viêm phổi cấp ở Trung Quốc có thể lây nhiễm từ người sang ngườiBệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc do chủng virus mới gây ra

WHO: Bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể do loại virus mới. Ảnh minh họa: AFP/Tuổi trẻ

Đến nay, virus viêm phổi cấp xuất hiện ở Trung Quốc đã khiến 2 người tử vong và lây nhiễm thêm 45 người.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) tuyên bố công tác kiểm tra sẽ diễn ra tại sân bay San Francisco, New York và Los Angeles. Trong đó, tập trung chủ yếu vào những hành khách đến Mỹ thông qua các chuyến bay thẳng, hoặc trung chuyển ở Vũ Hán.

Virus viêm phổi cấp này đã lây lan sang Nhật Bản và Thái Lan. Để đảm bảo dịch bệnh không lây lan xa hơn, Tiến sĩ Martin Centron, Giám đốc Bộ phận Di cư và Kiểm dịch Toàn cầu của CDC cho biết trung tâm sẽ điều động thêm 1.000 nhân viên đến ba sân bay gồm sân bay quốc tế Los Angeles, sân bay quốc tế San Francisco và sân bay quốc tế John F. Kennedy của New York để bổ sung lực lượng hỗ trợ cho đội ngũ nhân viên đã được phân bổ về các sân bay trước đó.

Theo thủ tục, những du khách đã có mặt tại Vũ Hán sẽ được đưa đến một khu vực riêng trong sân bay. Tại đây, họ sẽ phải hoàn thành bảng câu hỏi và kiểm tra nhiệt độ. Những người có triệu chứng sẽ được kiểm tra sâu hơn và những ai cần theo dõi thêm sẽ được chuyển đến một cơ sở chăm sóc sức khỏe được chỉ định để kiểm tra thêm.

Mặc dù các quan chức y tế cho rằng virus corona gây bệnh mới này không phải là hội chứng suy hô hấp nặng (SARD), song các cuộc điều tra, nghiên cứu vẫn tiếp tục diễn ra. Hiện vẫn chưa biết loại virus này có dễ lây lan từ người sang người không.

“Chúng tôi cần thiết phải kiểm tra và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống”, Tiến sĩ Nancy Messonnier, chuyên gia CDC về các bệnh đường hô hấp khẳng định.

Đầu tuần này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cung cấp hướng dẫn cho các bệnh viện trên toàn thế giới về phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm. Không có phác độ điều trị cụ thể nào cho căn bệnh này. Tuy nhiên, vaccine phòng ngừa virus đang được giới chuyên gia xem xét.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Telfor 60 Điều trị viêm mũi dị ứng

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top