Thế giới

Mỹ: Chính quyền mới xem xét toàn bộ cách tiếp cận với Triều Tiên

ClockThứ Tư, 20/01/2021 20:16
TTH - Mới đây, Ngoại trưởng Mỹ tương lai Antony Blinken cho biết, chính quyền của tổng thống mới đã lên kế hoạch xem xét lại toàn bộ cách tiếp cận của Mỹ đối với Triều Tiên để thúc đẩy Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán về vũ khí hạt nhân. Đồng thời, Mỹ cũng sẽ xem xét cung cấp trợ cấp nhân đạo cho Triều Tiên nếu cần.

Chính phủ mới của Mỹ sẽ ban hành 10 lệnh hành pháp đầu tiên

Mỹ mong muốn Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán để thảo luận về các vấn đề liên quan đến vũ khí hạt nhân. Ảnh minh họa: KCNA/vtv.vn

“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng trong tất cả mọi điều chúng tôi làm, chúng tôi đều hướng tới khía cạnh nhân đạo, không chỉ là riêng vấn đề an ninh trong hành động”, ông Antony Blinken nhận định trong cuộc điều trần ở Thượng Viện.

Theo ông Antony, Mỹ cần xem xét lại và chính quyền mới của nước này dự định sẽ xem xét lại toàn bộ cách tiếp cận và chính sách đối với Triều Tiên, bởi đây là một vấn đề khó khăn sau nhiều chính quyền tổng thống. Được biết, mục đích của việc xem xét là để nhìn lại những lựa chọn mà Mỹ có và chính sách, hành động, lựa chọn nào có hiệu quả cho việc tăng cường sức ép, thúc đẩy Triều Tiên tiến đến bàn đàm phán. Việc này sẽ bắt đầu bằng cách tham vấn chặt chẽ các đồng minh và đối tác, đặc biệt là với Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trong khi đó, Quan chức cấp cao của ông Joe Biden về chính sách châu Á  Kurt Campbell cho biết, chính quyền sẽ phải đưa ra quyết định sớm về cách tiếp cận của mình và không lặp lại thời kỳ trì hoãn vào thời Obama.

Ông Kurt Campbell đã giành một số lời khen ngợi cho các cuộc hội nghị thượng đỉnh chưa từng có giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, mặc dù chưa đạt được tiến triển trong việc thuyết phục ông Kim Jong-un từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top